Hà Nội: Khẩn trương làm khu tái định cư Tân Châu để GPMB bằng đường Vành đai 4 ​

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông chỉ đạo các sở, ngành thành phố có liên quan khẩn trương triển khai lập, thực hiện dự án khu tái định cư Tân Châu…

Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3795/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông liên quan đến vị trí khu đất tái định cư cho các hộ dân thôn Tân Châu, xã Chu Phan (huyện Mê Linh, Hà Nội) để phục vụ giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo văn bản, UBND Thành phố Hà Nội nhận được Văn bản số 1459/QHKT-BSH ngày 6/4/2023 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về vị trí khu tái định cư cho các hộ dân thôn Tân Châu, xã Chu Phan (huyện Mê Linh, Hà Nội) để phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn huyện Mê Linh.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông chỉ đạo: thống nhất về nguyên tắc địa điểm, phạm vi khu đất bố trí tái định cư cho các hộ dân thôn Tân Châu, xã Chu Phan để thực hiện giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

UBND Thành phố Hà Nội giao UBND huyện Mê Linh phối hợp với các sở, ngành thành phố có liên quan khẩn trương triển khai lập, thực hiện dự án khu tái định cư theo quy định, bảo đảm đúng đối tượng.

Hà Nội: Khẩn trương làm khu tái định cư Tân Châu để GPMB bằng đường Vành đai 4  ​ - ảnh 1

Khu tái định cư của người dân mất đất thổ cư ở Tân Châu nằm trên diện tích đất nông nghiệp rộng 3,5ha.

Khu tái định cư cho các hộ dân thôn Tân Châu, xã Chu Phan có diện tích khoảng 5ha trong phạm vi ranh giới dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở cao cấp Phương Viên.

Theo rà soát, huyện Mê Linh có 294 hộ dân đủ điều kiện tái định cư. Hiện nay, huyện đang phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện thủ tục xây dựng 3 khu tái định cư tại thôn Tân Châu (xã Chu Phan), thôn Nội Đồng (xã Đại Thịnh) và thôn Khê Ngoại 2 (xã Văn Khê). Tổng diện tích các khu tái định cư là 13,7ha.

Dự kiến, tháng 6 tới, huyện Mê Linh hoàn thành chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng và khởi công xây dựng 3 khu tái định cư trong tháng 7/2023...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.