Hà Nội Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

Đ.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -UBND thành phố Hà Nội đã khen thưởng 30 tập thể, 392 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đây là sự khẳng định, ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Trong thời gian qua, dù còn gặp không ít khó khăn nhưng thể thao Hà Nội tiếp tục đóng vai trò đầu tàu của thể thao cả nước, góp phần nâng cao vị thế của Thủ đô. Hàng năm, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với các quận, huyện, chỉ đạo tổ chức hàng nghìn giải đấu các cấp thu hút hàng triệu lượt người tham gia. Điển hình như: Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng - Vì hòa bình; Ngày chạy Olympic; Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi, Hội diễn võ thuật Hà Nội... đã góp phần nâng cao chất lượng phong trào thể dục, thể thao quần chúng của Thủ đô.

Hà Nội Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 - ảnh 1
Trao Bằng khen của UBND thành phố cho các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục – thể thao Hà Nội. Ảnh: SVHTT HN

 Riêng năm 2022, về thể thao thành tích cao, thể thao Hà Nội đóng góp 62 Huy chương vàng, 35 Huy chương bạc, 54 Huy chương đồng trên tổng số 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc, 116 Huy chương đồng của đoàn Việt Nam. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, các vận động viên Hà Nội đã giành 175 Huy chương vàng, 143 Huy chương bạc, 157 Huy chương đồng, qua đó bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn.

Trong những tháng đầu năm 2023, nhiều đội tuyển của thể thao Hà Nội, trong đó có wushu, đấu kiếm, kickboxing… đã giành ngôi Nhất toàn đoàn tại một số giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Đáng chú ý, tại Giải vô địch boxing nữ thế giới năm 2023 mới kết thúc tại Ấn Độ, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội đã giành Huy chương bạc hạng 52kg. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của boxing Việt Nam tại đấu trường thế giới…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.