Hà Nội kích cầu với lượng hàng hóa có giá trị khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng

Chia sẻ

Chiều 1/9, tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đã thông tin về kết quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."..

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin đến báo chí.Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin đến báo chí.

Cùng với đó còn có chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"; chương trình bình ổn thị trường 8 tháng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, về chương trình bán hàng Việt, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, tập trung tổ chức vào các tháng 6, 7 và tháng 11-2020 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”.

Đến nay, Sở Công Thương đã tiếp nhận 4.963 thông báo/đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình, với hạn mức khuyến mại thấp nhất là 10% và cao nhất là 100%. Tổng giá trị khuyến mại đạt trên 20.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục và ứng phó với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở đã hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp mở mới 74 địa điểm kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu về thực phẩm của người dân. Chất lượng, an toàn thực phẩm và việc truy xuất nguồn gốc tại các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích về cơ bản được kiểm soát…

Năm 2020, Sở triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố với 13 nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, tổng lượng hàng hóa trị giá gần 4.470 tỷ đồng/tháng, tương đương hơn 53.600 tỷ đồng/năm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã huy động, giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp lớn trên địa bàn, bảo đảm dự trữ 17 nhóm hàng hóa thiết yếu trong quý III-2020, với tổng giá trị khoảng 194.000 tỷ đồng; xây dựng phương án dự trữ thêm lượng hàng phục vụ các địa phương trong vùng Đồng bằng Bắc Bộ với trị giá khoảng 21.500 tỷ đồng…

NGUYỆT ÁNH/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/977408/ha-noi-kich-cau-voi-luong-hang-hoa-co-gia-tri-khuyen-mai-tren-20000-ty-dong

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.