Hà Nội là điểm đến được du khách lựa chọn dịp lễ 30/4

MINH ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trang Booking.com vừa đưa ra danh sách những điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dựa trên đánh giá của du khách. Thành phố Hà Nội là 1 trong 10 điểm đến trong danh sách này.

Theo Booking.com, du khách trên khắp thế giới đang cho thấy cái nhìn tích cực dành cho du lịch năm 2023. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 tới đang là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ đặc biệt. Dựa trên sự quan tâm của du khách thể hiện trên xu hướng đặt phòng, Booking.com đã đưa danh sách tốp 10 điểm đến của Việt Nam được du khách tìm kiếm nhiều trong kỳ nghỉ lễ tháng 4 và tháng 5.

Danh sách gồm: Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Huế (Thừa Thiên - Huế), thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hạ Long (Quảng Ninh) và Hà Nội.

Hà Nội là điểm đến được du khách lựa chọn dịp lễ 30/4 - ảnh 1
Dựa trên sự quan tâm của du khách thể hiện trên xu hướng đặt phòng, Booking.com đã đưa danh sách 10 điểm đến của Việt Nam được du khách tìm kiếm nhiều trong kỳ nghỉ lễ tháng 4 và tháng 5. Ảnh: VGP

Cũng theo Booking.com, trong những kỳ nghỉ lễ của cả nước, các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Vì thế, những kỳ nghỉ kiểu tại chỗ "staycation" sẽ là lựa chọn tốt. Nếu ở Hà Nội, du khách có thể tranh thủ ghé thăm nhiều di tích, di sản như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Thăng Long tứ trấn...; các tour ẩm thực đường phố...

Đối với những điểm đến ở nước ngoài trong dịp nghỉ lễ tới, du khách có xu hướng tìm kiếm nhiều điểm đến ở châu Á. Trong đó, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu được người Việt lựa chọn khi đi du lịch quốc tế. Các điểm đến quốc tế được ưa thích là Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.