Hà Nội mở rộng các kênh phân phối, kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối tại nước ngoài

Chia sẻ

Ngày 21/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND về thực hiện năm 2022 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020-2024”.

Theo đó, cùng với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, thành phố sẽ tập trung xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước; phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài. Trọng tâm là triển khai chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2022 của Thành phố, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thực hiện, phối hợp với cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn - hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác đế giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài.

Thành phố cũng sẽ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước tham gia tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tập đoàn phân phối bán buôn bán lẻ lớn trên thế giới có doanh nghiệp ở Việt Nam để đưa sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam phân phối trong các mạng lưới của hệ thống phân phối nước sở tại, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam.

Song song các hoạt động trên, Thành phố sẽ đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như: Amazon, Alibaba... để người Việt Nam tại nước ngoài có cơ hội tra cứu, tiếp cận, mua hàng. Kết nối, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân lên sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ... Chú trọng phát triển hạ tầng Logistics phục vụ cho phát triển thương mại điện tử, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử.

Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới nhằm giúp doanh nghiệp Hà Nội tận dụng được các ưu đãi, cơ hội, đáp ứng được các rào cản kỹ thuật của các nước tham gia các FTA, giúp hàng hóa xuất khẩu sang thị trường các nước này được hưởng ưu đãi thuế quan theo các cam kết trong các FTA.

M.T

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau

Bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau

(PNTĐ) - Từ ngày 15/10/2025, Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng được công bố trên các phương tiện thông tin chính thống, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng dự thảo, cùng với nhiều cán bộ, đảng viên và người dân trong cả nước, chị em cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô đã bày tỏ ý kiến và đặt nhiều kỳ vọng vào dự thảo Văn kiện Đại hội XVI của Đảng.
Xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trên không gian mạng

Xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trên không gian mạng

(PNTĐ) - Tại Việt Nam, chuyển đổi số tạo ra nhiều thuận lợi cho phụ nữ và trẻ em gái trong giao tiếp xã hội, tìm việc làm, tiếp cận giáo dục và dịch vụ công. Song, đi cùng với cơ hội là những rủi ro về năng lực kỹ thuật và an toàn trên không gian mạng, khi phụ nữ, trẻ em gái dễ trở thành đối tượng của tin giả, lừa đảo, bạo lực trực tuyến.
Giao thông xanh: Chờ cơ chế thực thi

Giao thông xanh: Chờ cơ chế thực thi

(PNTĐ) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí ngày càng tác động mạnh đến đời sống đô thị, việc chuyển đổi phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch không chỉ là một xu hướng, mà còn là yêu cầu cấp bách. Chủ trương của Chính phủ và thành phố Hà Nội về phát triển giao thông xanh đã nhận được sự đồng tình từ phía doanh nghiệp và người dân.