Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp 30/4 - 1/5

QUỲNH CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Mới đây, Trang Booking.com vừa đưa ra danh sách những điểm đến được du khách tìm kiếm nhiêù nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dựa trên đánh giá của du khách. Thành phố Hà Nôị là 1 trong 10 điểm đến trong danh sách này.

Báo cáo xu hướng Du lịch 2023 của Booking.com cho thấy, du khách trên khắp thế giới đang cho thấy cái nhìn tích cực dành cho du lịch năm 2023, và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Các chuyến đi hướng về thiên nhiên, tìm cảm giác bình yên đang là xu thế.

Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp 30/4 - 1/5 - ảnh 1
Thủ đô Hà Nội là 1 trong 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất dịp 30/4 và 1/5

 

Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 tới đang là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ đặc biệt. Dựa trên sự quan tâm của du khách thể hiện trên xu hướng đặt phòng, Booking.com đã đưa danh sách top 10 điểm đến của Việt Nam được du khách tìm kiếm nhiều trong kỳ nghỉ lễ tháng 4 và tháng 5. Danh sách gồm: Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Huế (Thừa Thiên - Huế), thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hạ Long (Quảng Ninh) và Hà Nội.

Trong những kỳ nghỉ lễ của cả nước, các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Vì thế, những kỳ nghỉ kiểu tại chỗ “staycation” sẽ là lựa chọn tốt. Nếu ở Hà Nội, du khách có thể tranh thủ ghé thăm nhiều di tích, di sản như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Thăng Long tứ trấn...; các tour ẩm thực đường phố - một trong những tinh hoa của Thủ đô.

Đối với những điểm đến ở nước ngoài trong dịp nghỉ lễ tới, du khách có xu hướng tìm kiếm nhiều điểm đến ở châu Á. Trong đó, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu được người Việt lựa chọn khi đi du lịch quốc tế. Các điểm đến quốc tế được ưa thích là Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.