Hà Nội ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn những ngày đầu năm mới

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 2/1, các tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý nhiều tài xế ô tô, xe máy vi phạm về nồng độ cồn.

Ghi nhận của phóng viên tại tổ công tác Y3/141 Công an TP Hà Nội gồm lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội), các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp lái xe ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Hà Nội ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn những ngày đầu năm mới - ảnh 1
Tổ công tác Y3/141 thực hiện kiểm tra vi phạm nồng độ cồn 

Điển hình, khoảng hơn 12h01, tổ công tác dừng kiểm tra ô tô BKS 89A-031.XX di chuyển theo hướng Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội). Cán bộ chiến sĩ yêu cầu anh N.H.Nam (sinh năm 1970) thổi vào máy đo nồng độ cồn cho kết quả dưới 0,25 mg/L khí thở.

Ngay lập tức, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Cán bộ tổ công tác Y3/141 đã lập biên bản xử phạt tài xế tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe của người điều khiển.

Tiếp đến khoảng gần 13h,  tổ công tác tiếp tục phát hiện nam tài xế ô tô BKS 29X-26XX là ông H.C.Dũng (41 tuổi, trú tại Hà Nội) vi phạm nồng độ cồn ở mức 0.096 mg/L khí thở, vi phạm Điều c, khoản 6 – Điều 5 NDD100/2019 sửa đổi bổ sung theo NĐ 123/2021 NĐ-CP.

Hà Nội ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn những ngày đầu năm mới - ảnh 2
Tạm giữ các phương tiện vi phạm 

Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó đội trưởng, Tổ trưởng Tổ Y3/141, trực thuộc Đội CSGT số 3 cho biết,  nhiều nhà hàng, quán ăn, sau Tết, người dân đi làm trở lại và rủ nhau khai xuân theo thói quen "phải có rượu - bia" khiến tình trạng vi phạm TTATGT tăng và phức tạp.

“Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT Công an Hà Nội, các tổ công tác đặc biệt đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Với những trường hợp điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia, chúng tôi kiên quyết xử lý, không có vùng cấm, không linh động cho bất cứ vi phạm nào” - Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó đội trưởng, Tổ trưởng Tổ Y3/141, trực thuộc Đội CSGT số 3 khẳng định.

Dù cho các lực lượng cảnh sát giao thông liên tục ra quân nhưng thực tế  nhiều người dân dù biết Công an Hà Nội đang xử lý rất mạnh tay nhưng vẫn vi phạm và tìm đủ cách để “né chốt”. Điều này cho thấy ý thức của một bộ phận người dân còn chưa cao.

“Những bài học và hậu quá đắt giá do rượu bia gây ra vẫn còn đó, không chỉ gây nguy hiểm cho người lái xe mà còn cho cả những người xung quanh. Đã đến lúc mỗi người dân chúng ta phải ý thức, tự giác, tuân thủ chấp hành khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - không lái xe” chính là nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho mỗi người “– Tổ trưởng tổ công tác Y3/141 chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.