Hà Nội sẽ trồng, cải tạo trồng cây xanh dưới hạ tầng đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chia sẻ

(PNTĐ) – Thành phố đã đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng Hà Nội về trồng đồng bộ dưới hạ tầng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông với hiện trạng cây xanh hai bên đường bằng các loại cây chịu nóng, chịu hạn, có hoa và đa dạng màu sắc.

Đường sắt Cát Linh Hà Đông trên trục đường Nguyễn TrãiĐường sắt Cát Linh Hà Đông trên trục đường Nguyễn Trãi.

Theo đó, Văn phòng UBND TP Hà Nội có Văn bản số 3940/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Xây dựng về phương án thiết kế trồng, cải tạo hệ thống cây xanh dưới hạ tầng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

TP Hà Nội giao Sở Xây dựng hướng dẫn lập hồ sơ thiết kế, dự toán, tổ chức triển khai đúng quy định. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra kỹ các vị trí đề xuất trồng cây bổ sung, vị trí lát gạch terrazzo; tham mưu, dự thảo văn bản của UBND TP đề nghị Bộ GTVT hoàn thiện thủ tục, bàn giao (hoặc tạm bàn giao) mặt bằng để trồng bổ sung cây xanh.

Đề xuất của Sở Xây dựng nêu rõ, dải phân cách tại đường Hào Nam có 1.848m2, đoạn Hoàng Cầu - Yên Lãng có 7.580m2 đất trống chưa có cây xanh; Sở đề xuất trồng đồng bộ với hiện trạng cây xanh 2 bên đường bằng các loại cây chịu bóng, chịu hạn, có hoa và đa dạng màu sắc.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.