Hà Nội : Tăng cường kiểm soát các tuyến đường vào thành phố và các chốt phòng, chống dịch

Chia sẻ

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2654/UBND-ĐT về việc xây dựng phương án tăng cường kiểm soát tại các tuyến đường vào Thành phố và các chốt phòng, chống dịch bệnh do các địa phương thiết lập.

Theo đó, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc phát sinh, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo giải quyết trong ngày. Các chốt phải bảo đảm đủ lực lượng 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần… Đáng chú ý, để chuẩn bị cho các tình huống có thể diễn ra trong thời gian tới, cần lên phương án thiết lập các chốt theo các cấp độ phòng, chống dịch như sau:
 
Đối với các chốt của Thành phố, giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án (kịch bản) thiết lập các chốt kiểm soát chính theo các cấp độ phòng, chống dịch cụ thể của Thành phố.
 
Hà Nội : Tăng cường kiểm soát các tuyến đường vào thành phố và các chốt phòng, chống dịch - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)
 
Đối với các chốt trong nội bộ các quận, huyện, thị xã, UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì nghiên cứu, xây dựng phương án (kịch bản) thiết lập các chốt kiểm soát chính theo các cấp độ phòng, chống dịch cụ thể.
 
Phương án (kịch bản) thiết lập, tổ chức hoạt động của các chốt kiểm soát phải bảo đảm các yêu cầu: Theo từng cấp độ cụ thể phù hợp với điều kiện, yêu cầu thực tiễn của từng địa phương, từng khu vực; đáp ứng được các tình huống, cấp độ khác nhau từ thấp đến cao trong phòng, chống dịch bệnh; thống nhất về tổ chức, phân luồng giao thông, bảo đảm lưu thông thuận lợi cho các hoạt động thiết yếu, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, hoạt động công vụ, ngoại giao… nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ các đối tượng không được phép lưu thông.
 
Theo tình huống giãn cách xã hội hoặc phong tỏa, cách ly theo từng khu vực, toàn địa bàn Thành phố; theo vùng một số quận, huyện; một quận, huyện; một số phường, xã, thị trấn; một phường, xã, thị trấn… theo từng cấp độ (áp dụng theo nguyên tắc hoặc áp dụng cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).
 
Theo cấp độ nguy cơ: Khu vực không có dịch (vùng xanh); khu vực có nguy cơ (vùng da cam); khu vực phong tỏa, cách ly (vùng đỏ).
 
Theo các trục đường quốc lộ, vành đai, trục chính, hướng tâm; theo phương án “luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa.
 
UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì cùng Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng kịch bản về chuẩn bị phương tiện vận chuyển người bệnh, người phải cách ly y tế.  
 
CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ thực hiện các chương trình Xã hội

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ thực hiện các chương trình Xã hội

(PNTĐ) - Chi bộ Vận hành và Chi bộ Kỹ thuật - An toàn trực thuộc Đảng bộ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức chuyến đi về nguồn tại khu di tích lịch sử Rừng Sác huyện Nhơn Trạch và tiến hành Lễ kết nạp Đảng viên cho 2 quần chúng ưu tú Nguyễn Mạnh Nhân, Trưởng ca vận hành GDCPM và quần chúng Võ Quốc Dũng - Đốc công tổ đường ống. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KĐN cùng toàn thể các Đảng viên trong 2 Chi bộ.
Du lịch Hải Phòng tạo sức hút từ “food tour”

Du lịch Hải Phòng tạo sức hút từ “food tour”

(PNTĐ) -Thành phố hoa phượng đỏ đang thu hút lượng khách rất lớn đến tham quan, trải nghiệm bằng sản phẩm du lịch độc đáo - du lịch ẩm thực (food tour). Sản phẩm này đang tạo nên trào lưu du lịch hấp dẫn các bạn trẻ với nhiều thông điệp (slogan) ấn tượng như “Cùng Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực”, “Đi một nơi, vô số món”…
Báo chí và Doanh nghiệp: Coi nhau là đối tác, đừng coi nhau là đối thủ

Báo chí và Doanh nghiệp: Coi nhau là đối tác, đừng coi nhau là đối thủ

(PNTĐ) - “Nếu viết khen doanh nghiệp thì báo chí bị cho là pr. Nếu phản biện thì bị nghi là “đánh” doanh nghiệp. Còn với doanh nghiệp, thay vì cởi mở lại có tâm lý e dè, cảnh giác, né tránh nhà báo”… Đó là một số “hiểu lầm” khiến cho mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp đôi khi chưa được mật thiết.