Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc

Chia sẻ
Sáng 28/11, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hong Nam-ki, Chủ tich UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao 19 văn kiện (trong đó có 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư) và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. 
 
Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao văn kiện cho nhà đầu tư Hàn Quốc

  
Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên phải)

 
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc tổ chức tại Thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Tổng số vốn mà các nhà đầu tư Hàn Quốc quyết định và có ý định đầu tư vào Hà Nội trong đợt này lên tới 15 tỷ 135 triệu USD, tập trung vào một số lĩnh vực như phát triển hạ tầng đô thị công nghiệp, phát triển TP xanh và thông minh, trung tâm mua sắm, tổ hợp khách sạn, nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao.
 
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hong Nam-ki khẳng định: Việt Nam là đối tác trọng tâm chiến lược hướng Nam của Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy, tạo mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy hoạt động đầu tư và thương mại; đồng thời cam kết sẽ giải quyết những khó khăn mà hai nước gặp phải trong các dự án hợp tác thông qua các kênh cấp cao để các dự án được trao tại hội nghị này của các nhà đầu tư Hàn Quốc sớm trở thành hiện thực. 
 
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã thông tin tới các nhà đầu tư Hàn Quốc những thành tựu lớn của kinh tế Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trong việc triển khai các dự án của mình, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam cũng như Hàn Quốc.  
 
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc thu hút hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham dự. Hoạt động này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tạo ra làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam, trong đó có Hà Nội.    
 
Cũng trong sáng 28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã tháp tùng Thủ tướng trong các buổi tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung, Phó Chủ tịch tập đoàn Hyundai Heavy Industries và lãnh đạo tập đoàn GS E&C và GS Energy.   
 
Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu TP Hà Nội tại Seoul từ ngày 27-28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các sở ngành của TP và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đã có buổi trao đổi về môi trường đầu tư của TP Hà Nội cũng như tiềm năng, cơ hội dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại đây.
 
PV
 

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Triệu trái tim hướng về Điện Biên

Triệu trái tim hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là dịp để mỗi người dân Việt Nam, kiều bào ở nước ngoài hướng về Điện Biên với mong muốn tìm về cội nguồn chiến thắng và sức mạnh dân tộc với bao cảm xúc tự hào và trân trọng những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc trong “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm…” làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bởi vậy, Điện Biên tuy xa mà gần gũi, có sức sự lan toả trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam.