Hà Nội tiếp tục tháo dỡ, di dời hai du thuyền ra khỏi Hồ Tây

LÊ PHÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/5, UBND phường Nhật Tân (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Tây Hồ tổ chức cưỡng chế tháo dời, di chuyển tàu Nàng tiên cá 1 và 2 ra khỏi Hồ Tây theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và quận Tây Hồ.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, thời gian qua, UBND quận đã chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành TP có liên quan tổ chức di chuyển toàn bộ tàu, thuyền, phương tiện nổi của các doanh nghiệp neo đậu tại khu vực Đẩm Bảy, phường Nhật Tân, đồng thời, liên tục tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chấp hành di dời các phương tiện ra khỏi Hồ Tây.

Hà Nội tiếp tục tháo dỡ, di dời hai du thuyền ra khỏi Hồ Tây - ảnh 1

Tháo dỡ di dời hai du thuyền này là Nàng tiên cá 1 - Taboo và Nàng tiên cá 2, thuộc Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây.

Đến nay, đã có 144/147 phương tiện được di dời. Hiện tại còn 3 phương tiện có kích thước và tải trọng bản thân lớn của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời ra khỏi Hồ Tây. Trong đó, Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây có 2 phương tiện là Nàng tiên cá 1 và Nàng tiên cá 2; Công ty CP Sông Potomac 1 phương tiện là tàu Potomac.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.