Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hà Nội đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour mới.

Theo các chuyên gia, du lịch Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để du khách lựa chọn làm điểm đến trong mùa thu nhưng để thu hút du khách, Hà Nội cần có những tour phù hợp, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Mới đây, Công ty cổ phần  Flamingo Redtours vừa đưa ra thị trường 4 sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội thuộc các lĩnh vực  lịch sử, văn hóa, kiến trúc. Cụ thể, Tour Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh; Một thoáng châu Âu trong lòng Hà Nội; Hà Nội - 36 phố phường; Một ngày khám phá hồ Tây.

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 1
Mùa thu Hà Nội.

Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết, năm nào vào thời điểm mùa Thu, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách như Lễ hội Trung thu phố cổ, khám phá phố cổ bằng xe điện, hoạt động trải nghiệm không gian người Hà Nội xưa tại Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây.

Những ngày này Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đang gấp rút chuẩn bị cho Festival thu Hà Nội 2024 tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, Festival thu Hà Nội 2024 sẽ có 150 gian hàng, cùng nhiều không gian quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch Hà Nội và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong thời gian diễn sự kiện, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ giới thiệu 7 tour du lịch gắn với mùa thu Hà Nội, gồm: Foodtour, phototour, tour làng cổ Đường Lâm xem tinh hoa Bắc Bộ, City tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao...

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 2
Trình diễn áo dài tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Ngành Du lịch Hà Nội đã xác định phát triển du lịch mùa thu trở thành thương hiệu của Hà Nội. Bên cạnh việc tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động vào mùa thu, Sở Du lịch sẽ tăng cường quảng bá, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch để xây dựng sản phẩm du lịch mới để góp phần đưa du khách tới Hà Nội nhiều hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội đặt mục tiêu duy trì mức sinh thay thế, nâng tuổi thọ của người dân lên 77 tuổi

Hà Nội đặt mục tiêu duy trì mức sinh thay thế, nâng tuổi thọ của người dân lên 77 tuổi

(PNTĐ) - Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dân số và cải thiện sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn 2025-2030. Mục tiêu của kế hoạch là duy trì mức sinh thay thế, nâng cao tuổi thọ bình quân, cải thiện thể lực và tầm vóc của người dân thủ đô, đồng thời chú trọng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và cải thiện chất lượng dịch vụ y tế.
Hà Nội: Xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày cuối tuần

Hà Nội: Xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày cuối tuần

(PNTĐ) - Trong 3 ngày cuối tuần (28/11 - 30/11/2025), thực hiện phát lệnh của Cục trưởng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã đồng loạt triển khai các tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn trên diện rộng, tập trung vào hai khung giờ trưa và tối tại nhiều tuyến đường, nút giao trọng điểm.
Hơn 130.000 trường hợp được xác minh sau 18 ngày cao điểm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe

Hơn 130.000 trường hợp được xác minh sau 18 ngày cao điểm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe

(PNTĐ) - Tính đến ngày 29/12, sau 18 ngày triển khai thực hiện cao điểm 60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã có 130.359 (100%) trường hợp dữ liệu được xác minh, trong đó 107.141 (82%) trường hợp dữ liệu đã được làm sạch hoàn toàn.