Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hà Nội đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour mới.

Theo các chuyên gia, du lịch Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để du khách lựa chọn làm điểm đến trong mùa thu nhưng để thu hút du khách, Hà Nội cần có những tour phù hợp, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Mới đây, Công ty cổ phần  Flamingo Redtours vừa đưa ra thị trường 4 sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội thuộc các lĩnh vực  lịch sử, văn hóa, kiến trúc. Cụ thể, Tour Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh; Một thoáng châu Âu trong lòng Hà Nội; Hà Nội - 36 phố phường; Một ngày khám phá hồ Tây.

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 1
Mùa thu Hà Nội.

Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết, năm nào vào thời điểm mùa Thu, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách như Lễ hội Trung thu phố cổ, khám phá phố cổ bằng xe điện, hoạt động trải nghiệm không gian người Hà Nội xưa tại Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây.

Những ngày này Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đang gấp rút chuẩn bị cho Festival thu Hà Nội 2024 tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, Festival thu Hà Nội 2024 sẽ có 150 gian hàng, cùng nhiều không gian quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch Hà Nội và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong thời gian diễn sự kiện, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ giới thiệu 7 tour du lịch gắn với mùa thu Hà Nội, gồm: Foodtour, phototour, tour làng cổ Đường Lâm xem tinh hoa Bắc Bộ, City tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao...

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 2
Trình diễn áo dài tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Ngành Du lịch Hà Nội đã xác định phát triển du lịch mùa thu trở thành thương hiệu của Hà Nội. Bên cạnh việc tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động vào mùa thu, Sở Du lịch sẽ tăng cường quảng bá, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch để xây dựng sản phẩm du lịch mới để góp phần đưa du khách tới Hà Nội nhiều hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phường Ngọc Hà: Nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong phòng cháy, chữa cháy

Phường Ngọc Hà: Nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong phòng cháy, chữa cháy

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/12/2025, UBND phường Ngọc Hà tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu tập thể cũ N3 Vạn Bảo. Hoạt động diễn tập là thông điệp thiết thực của chính quyền phường Ngọc Hà trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần xây dựng khu dân cư an toàn, văn minh.
30 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2025

30 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2025

(PNTĐ) - Năm 2025, Giải thưởng Lương Định Của đã nhận được 101 hồ sơ từ 30 tỉnh thành, Hội đồng xét chọn đã lựa chọn được 30 nhà nông trẻ xuất sắc nhận giải thưởng. Mỗi nhà nông trẻ có một hoàn cảnh, một xuất phát điểm khác nhau nhưng đều có điểm chung: Ý chí vươn lên, tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và khát vọng làm giàu chính đáng trên quê hương.
Nữ doanh nhân gốc Việt đau đáu giữ gìn giá trị văn hoá Việt

Nữ doanh nhân gốc Việt đau đáu giữ gìn giá trị văn hoá Việt

(PNTĐ) - Bà Cecile Le Pham, sinh năm 1952, nữ doanh nhân người Pháp gốc Việt, đang miệt mài sưu tầm, nghiên cứu và bảo tồn hàng trăm hiện vật – từ gốm Việt, trang phục truyền thống cho đến những vật dụng trong đời sống để truyền tải một thông điệp sâu sắc: “Hãy biết yêu và trân trọng văn hóa Việt, trước khi người khác yêu nó giúp bạn”.