Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hà Nội đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour mới.

Theo các chuyên gia, du lịch Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để du khách lựa chọn làm điểm đến trong mùa thu nhưng để thu hút du khách, Hà Nội cần có những tour phù hợp, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Mới đây, Công ty cổ phần  Flamingo Redtours vừa đưa ra thị trường 4 sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội thuộc các lĩnh vực  lịch sử, văn hóa, kiến trúc. Cụ thể, Tour Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh; Một thoáng châu Âu trong lòng Hà Nội; Hà Nội - 36 phố phường; Một ngày khám phá hồ Tây.

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 1
Mùa thu Hà Nội.

Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết, năm nào vào thời điểm mùa Thu, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách như Lễ hội Trung thu phố cổ, khám phá phố cổ bằng xe điện, hoạt động trải nghiệm không gian người Hà Nội xưa tại Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây.

Những ngày này Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đang gấp rút chuẩn bị cho Festival thu Hà Nội 2024 tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, Festival thu Hà Nội 2024 sẽ có 150 gian hàng, cùng nhiều không gian quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch Hà Nội và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong thời gian diễn sự kiện, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ giới thiệu 7 tour du lịch gắn với mùa thu Hà Nội, gồm: Foodtour, phototour, tour làng cổ Đường Lâm xem tinh hoa Bắc Bộ, City tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao...

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 2
Trình diễn áo dài tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Ngành Du lịch Hà Nội đã xác định phát triển du lịch mùa thu trở thành thương hiệu của Hà Nội. Bên cạnh việc tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động vào mùa thu, Sở Du lịch sẽ tăng cường quảng bá, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch để xây dựng sản phẩm du lịch mới để góp phần đưa du khách tới Hà Nội nhiều hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

(PNTĐ) - Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 17/11, với chủ đề "Giao lộ sáng tạo". Việc tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Những “viên gạch” xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hòa bình

Những “viên gạch” xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hòa bình

(PNTĐ) - Thủ đô Hà Nội - trái tim của Tổ quốc Việt Nam với hơn 1.000 năm văn hiến đã và đang vươn mình mạnh mẽ cùng sánh vai với Thủ đô các nước trong khu vực và thế giới. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, Hà Nội còn được mệnh danh là “Thành phố vì hoà bình”.
Câu chuyện pháp luật

Câu chuyện pháp luật

(PNTĐ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mới đây đã ra quyết định khởi tố 2 bị can Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng cùng sinh năm 2004, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đừng chùn bước chỉ vì bản dạng giới

Đừng chùn bước chỉ vì bản dạng giới

(PNTĐ) - Đó là quan điểm của Ailin Nurasheva, một nhà hoạt động trẻ đến từ Kazakhstan. Với sự hỗ trợ của Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women), cô đã được bầu làm thành viên của Ban cố vấn thanh niên Liên hợp quốc tại Kazakhstan.