Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hà Nội đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour mới.

Theo các chuyên gia, du lịch Hà Nội có rất nhiều tiềm năng để du khách lựa chọn làm điểm đến trong mùa thu nhưng để thu hút du khách, Hà Nội cần có những tour phù hợp, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Mới đây, Công ty cổ phần  Flamingo Redtours vừa đưa ra thị trường 4 sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội thuộc các lĩnh vực  lịch sử, văn hóa, kiến trúc. Cụ thể, Tour Hà Nội - Thời đại Hồ Chí Minh; Một thoáng châu Âu trong lòng Hà Nội; Hà Nội - 36 phố phường; Một ngày khám phá hồ Tây.

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 1
Mùa thu Hà Nội.

Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết, năm nào vào thời điểm mùa Thu, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách như Lễ hội Trung thu phố cổ, khám phá phố cổ bằng xe điện, hoạt động trải nghiệm không gian người Hà Nội xưa tại Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây.

Những ngày này Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đang gấp rút chuẩn bị cho Festival thu Hà Nội 2024 tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, Festival thu Hà Nội 2024 sẽ có 150 gian hàng, cùng nhiều không gian quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch Hà Nội và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong thời gian diễn sự kiện, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ giới thiệu 7 tour du lịch gắn với mùa thu Hà Nội, gồm: Foodtour, phototour, tour làng cổ Đường Lâm xem tinh hoa Bắc Bộ, City tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao...

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour du lịch mới - ảnh 2
Trình diễn áo dài tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Ngành Du lịch Hà Nội đã xác định phát triển du lịch mùa thu trở thành thương hiệu của Hà Nội. Bên cạnh việc tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động vào mùa thu, Sở Du lịch sẽ tăng cường quảng bá, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch để xây dựng sản phẩm du lịch mới để góp phần đưa du khách tới Hà Nội nhiều hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(PNTĐ) - Chiều 5/12, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12-2025. Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đã báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

(PNTĐ) - TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội thông tin về Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân - Doanh Nghiệp Thăng Long 2025 với chủ đề “Kỷ nguyên mới-Hào khí Thăng Long-doanh nhân tiên phong” sẽ được tổ chức ngày 28/12/2025 tại Hà Nội.
“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Hà Nội, mảnh đất trăm nghề với nhiều nghề, làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có danh tiếng từ lâu đời. Đối với các xã vùng đồng bào DTTS và MN có 16 làng nghề gồm có 5 làng nghề truyền thống và 11 làng nghề tập trung tại huyện Ba Vì (cũ) đa phần là làng nghề làm thuốc Nam và làng nghề sản xuất, chế biến chè. Bên cạnh đó các xã vùng đồng bào DTTS và MN còn có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.
Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.