Hà Nội yêu cầu rà soát hiện tượng vận động học sinh không thi vào lớp 10

H.A
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc các quận, huyện, thị xã trên địa bàn yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Trước đó, báo chí phản ánh về việc một số phụ huynh có con đang học lớp 9 Trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội bị vận động, tư vấn không nên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Hà Nội yêu cầu rà soát hiện tượng vận động học sinh không thi vào lớp 10 - ảnh 1

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 tại Hà Nội - Ảnh: VGP

Về việc này, ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc các quận, huyện, thị xã trên địa bàn yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được thông tin dư luận xã hội phản ánh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có hiện tượng giáo viên định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập năm học 2022-2023 chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng nêu trên; đồng thời quán triệt, chỉ đạo văn bản tới tất cả các trường trung học cơ sở trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Đối với công tác phân luồng sau cấp trung học cơ sở, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường trung học cơ sở trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng nêu trên.

Cùng ngày, trả lời trên báo Hanoimoi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở hoan nghênh các cơ quan báo chí, phụ huynh học sinh phản ánh về những sự việc chưa được ở các nhà trường để kịp thời có biện pháp xử lý. 

Đối với từng sự việc cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường xác minh, có hình thức xử lý với mục tiêu bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh. Từ năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu trưởng phòng giáo dục đào tạo các quận, huyện, thị xã quán triệt, chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường trung học cơ sở trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập và các năm tiếp theo (nếu có).

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.