Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau gần 5 tháng triển khai, chương trình “Vươn cao ước mơ” đã nhận được 23.720 bài tham gia của các em thiếu niên đăng ký tham gia, với nội dung chia sẻ về ước mơ của các em.

Chiều ngày 28/5/2024, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Atlantic tổ chức vòng Chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải thưởng chương trình “Vươn cao ước mơ” với sự tham gia của 4 em đội viên, thiếu niên đến từ các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh.

Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ” - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình 

Chương trình nhằm cụ thể hóa Quyết định số 1895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11/11/2021 phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm xây dựng môi trường để các em đội viên, thiếu niên tự tin chia sẻ về ước mơ đúng với sở thích, đam mê của bản thân, qua đó xây dựng mục tiêu, kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ.

Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ” - ảnh 2
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng hoa chúc mừng 4 thiếu niên vào vòng chung kết.

Phát biểu tại lễ tổng kết Chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: Việc giúp các em đội viên, thiếu niên tự tin chia sẻ về ước mơ và khát vọng cống hiến của bản thân sẽ giúp các em có định hướng sớm về nghề nghiệp, để từ đó lựa chọn con đường hiện thực hóa ước mơ cho mình.

Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ” - ảnh 3
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho em Hà Thúc Chapa, lớp 7A3, trường Trung học cơ sở Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động và chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động, nhiều cuộc thi và sân chơi hội nhập quốc tế, ngoại ngữ và Tiếng Anh dành cho các em như: Trại hè Anh ngữ, Trạng nguyên Tiếng Anh, các sân chơi: “Chúng em hội nhập”, “Bản sắc Asean”, sân chơi đọc sách Tiếng Anh, “Thiếu niên Việt Nam - Công dân toàn cầu”, sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”…

Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ” - ảnh 4
Ban tổ chức trao 3 giải Nhì cho các thí sinh đến từ Hà Nội, Bình Dương và Hải Phòng

“Thông qua các hoạt động đó, các em thiếu nhi đã có nhiều trải nghiệm mới mẻ, giúp các em nuôi dưỡng ước mơ, thi đua học tập, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân” - anh Lê Anh Quân chia sẻ.

Chương trình “Vươn cao ước mơ” được triển khai gần 5 tháng, thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi trên toàn quốc. Tại Vòng 1, Chương trình “Chia sẻ ước mơ” đã nhận được 23.720 bài tham gia của các em thiếu niên đăng ký tham gia, với nội dung chia sẻ về ước mơ của các em.

Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ” - ảnh 5
Ngoài ra, 5 giải Ba đã được trao cho các thiếu niên xuất sắc trong số 50 em dự thi vòng bán kết của chương trình.

Tại Vòng Chung kết toàn quốc, 4 thiếu niên xuất sắc nhất được lựa chọn từ 50 thiếu niên tham gia vòng Bán kết - Vươn tới ước mơ đã chia sẻ ước mơ và kế hoạch thực hiện ước mơ của bản thân.

Các em cùng với người đồng hành đã xây dựng lộ trình, mục tiêu cụ thể cho ước mơ của mình. Từ đó, không ngừng học tập, tích lũy, trau dồi tri thức, kỹ năng để hiện thực hóa ước mơ của bản thân trong một tương lai không xa.

Hàng nghìn thiếu niên tham gia chương trình “Vươn cao ước mơ” - ảnh 6
Các em thiếu niên chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu và Ban tổ chức chương trình

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho em Hà Thúc Chapa, lớp 7A3, trường Trung học cơ sở Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba giải Nhì được trao cho các em: Trần Khánh Chi, lớp 6A1, trường Trung học Cơ sở Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Hương Giang, lớp 6N1, trường Trung học Cơ sở Trần Đại Nghĩa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương; Hoàng Anh Minh, lớp 8B3, trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. 

Ngoài ra, 5 giải Ba đã được trao cho các thiếu niên xuất sắc trong số 50 em dự thi vòng bán kết của chương trình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...