Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 31/12, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra chương trình trưng bày sản phẩm và ảnh về Bộ sưu tập “Hành trình bất tận của Quà tặng Việt”; trưng bày tranh, trao giải Cuộc thi mỹ thuật cho các em học sinh yếu thế với chủ đề “Bữa cơm gia đình ngày Tết”.

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 1
Toàn cảnh chương trình.

Đây là chương trình chào đón năm mới 2023, do Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam – VPSD Group và doanh nghiệp thành viên, công ty TNHH Hành Trình Bất Tận của Quà Tặng Việt thực hiện, với mục đích hướng đến xây dựng một hệ sinh thái nông sản thương mại công bằng cho người nông dân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp và yếu thế, góp phần đưa nông sản Việt lên một tầm cao mới. 

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 2
Các đại biểu tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình trưng bày những bức tranh của các em học sinh yếu thế đến từ thành phố Hà Nội và tỉnh Cao Bằng, thể hiện những mong ước giản dị về hạnh phúc gia đình, sum vầy ngày Tết thật ấm cúng luôn thường trực trong tâm tưởng, suy nghĩ của các em. Lễ trao giải cuộc thi mỹ thuật là  sự khích lệ, động viên, góp phần trở thành động lực to lớn để ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn nữa trong tương lai.

Nâng tầm giá trị nông sản Việt

Bằng tất cả sự trân trọng những nỗ lực của người nông dân, những nhà sản xuất, những người nghệ nhân tạo ra sản phẩm tinh hoa cho quê hương và mong muốn lan tỏa thông điệp mua hàng vì trách nhiệm xã hội và tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam ở phạm vi trong nước và thế giới.

“Hành trình bất tận của quà tặng Việt” không chỉ đơn thuần là bộ sản phẩm gói ghém những câu chuyện văn hóa lịch sử của vùng miền, mà còn mang trong mình khát vọng hỗ trợ, đồng hành và nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt dựa trên định hướng phát triển bền vững, tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử, thân thiện với môi trường và có tác động với xã hội. 

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 3
Không gian trưng bày sản phẩm và ảnh về Bộ sưu tập “Hành trình bất tận của Quà tặng Việt” và các bức tranh chủ đề "Bữa cơm gia đình ngày Tết".

Từ những đặc sản địa phương, những hương vị truyền thống trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam, đây là chặng đường dài, đong đầy nỗ lực, lo âu, nỗi buồn và hơn cả là sự hạnh phúc của những người thực hiện. Đó cũng là lý do Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam – VPSD Group và doanh nghiệp thành viên, công ty TNHH Hành Trình Bất Tận của Quà Tặng Việt  muốn đem đến hành trình đánh thức 6 giác quan gửi trọn vào bộ quà tặng dịp Tết Quý Mão 2023.

Bộ Quà Tết “Hành trình bất tận của quà tặng Việt” được sản xuất với số lượng giới hạn. Trong bộ sưu tập Quà tặng Tết đặc biệt năm 2023, Tập đoàn VPSD phối hợp cùng hơn 30 doanh nghiệp sản xuất đến từ 20 tỉnh, thành trên toàn quốc.

10 bộ sưu tập Quà tặng từ nông sản – đặc sản địa phương, với hình thức đồng thương hiệu giữa công ty thành viên của VPSD và các doanh nghiệp sản xuất tại các tỉnh địa phương gồm: Hành trình bất tận của gia vị Việt Nam; hạt gạo Việt Nam; bánh mứt kẹo Việt Nam; trầm hương Việt Nam; trà đông phương mỹ nhân; trà hoa vàng Việt Nam; trà sen vàng Việt Nam; rượu dân tộc Việt Nam; nước mắm Việt Nam; sâm Việt Nam. Bên cạnh đó, tại chương trình còn có sự ra mắt và giới thiệu các bộ quà đặc sản địa phương của tỉnh Cao Bằng, Sơn La.

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 4
Ông Bế Đăng Khoa – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Cao Bằng phát biểu tại chương trình.

Ông Bế Đăng Khoa – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Cao Bằng cho biết: Chúng tôi rất xúc động khi cùng với Tập đoàn VPSD đã phối hợp tổ chức, tạo điều kiện cho các em học sinh thăm quan các di tích lịch sử ý nghĩa và tham gia cuộc thi vẽ tranh “Bữa cơm gia đình ngày Tết” với thông điệp nhân văn sâu sắc. Bên cạnh đó, với hành trình bất tận của nông sản Việt Nam, trong đó có đại diện những nông sản của tỉnh Cao Bằng đã được giới thiệu, trưng bày tại đây. Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới, tập đoàn VPSD và các đơn vị, doanh nghiệp, các trường học sẽ tiếp tục đồng hành để lan tỏa hành trình bất tận của nông sản Việt vươn xa hơn. Đó đều là những nông sản mộc mạc của địa phương trên khắp mọi miền đất nước ta nhưng gói ghém bao tâm tư, tâm huyết của những người làm ra nó.

Nhân dịp năm mới 2023, Tập đoàn VPSD mong rằng, thêm một đôi tay đón nhận bộ quà tặng là thêm một dấu chân đồng hành trên hành trình đánh thức giá trị của nông sản Việt, để  hàng ngàn, hàng triệu bước chân ấy sẽ tạo nên một con đường dài rộng, nâng tầm thương hiệu Nông sản trở thành Quốc sản của quốc gia và đưa nông sản Việt Nam đến chân trời tươi sáng hơn.

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 5
Bà Nậm Trà – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam – VPSD Group chia sẻ tại sự kiện.

Bà Nậm Trà – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam – VPSD Group chia sẻ: Việt Nam là đất nước có rất nhiều giá trị cần được bảo tồn, giữ gìn, phát triển hơn nữa để đưa nông sản Việt đến gần hơn với tất cả mọi người và khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế. Và đây cũng chính là mục tiêu tập đoàn VPSD hướng đến, cùng chung tay với các quý đối tác, các tỉnh, thành địa phương để cùng nhau xây dựng nên một câu chuyện mang tên nông sản Việt mang tầm ảnh hưởng lớn đến với thế giới.

“Bữa cơm gia đình ngày Tết” đong đầy hạnh phúc

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 6
Các bức tranh về chủ đề "Bữa cơm gia đình ngày Tết" của các em học sinh được trưng bày tại chương trình.

Cũng trong chương trình, sự kiện trưng bày tranh và trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bữa cơm gia đình ngày Tết” của các em học sinh yếu thế đến từ thành phố Hà Nội và tỉnh Cao Bằng góp phần giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn cố gắng phấn đấu trong học tập. Tập đoàn VPSD mong muốn với những công sức nhỏ bé của mình có thể giúp những ước mơ của các em trở thành hiện thực. 

Từ hơn 200 bức tranh, là những tác phẩm của các em học sinh dân tộc thiểu số và các em khuyết tật, ban tổ chức chọn lựa 20 tác phẩm xuất sắc nhất để tôn vinh. Cuộc thi vẽ “Bữa cơm gia đình ngày Tết” được phát động tại trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) và các trường tại tỉnh Cao Bằng: Trường THPT Nội trú tỉnh Cao Bằng; Trường TH-THCS Hồng Việt, trường TH-THCS Bình Long (huyện Hòa An).

Cuộc thi được phân ra các nhóm tuổi: Từ 4 - 6 tuổi; Từ 7 - 10 tuổi; Từ 11 - 15 tuổi; Từ 15 - 20 tuổi. Chương trình đã trao 1 giải Kim cương với học bổng trị giá 3 triệu đồng; 2 giải vàng với học bổng trị giá 2 triệu đồng/giải; 3 giải bạc với học bổng trị giá 1 triệu đồng/giải, 5 giải đồng (500 nghìn đồng/giải); 1 giải chiến binh truyền thông (500 nghìn dồng/giải) , 2 giải thủ công sáng tạo trị giá 1 triệu đồng/giải; 8 giải đại sứ ước mơ, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Ngoài học bổng, các em được giải còn nhận được phần quà ý nghĩa đến từ tập đoàn VPSD và giấy chứng nhận của BTC cuộc thi.

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 7
Bà Nậm Trà - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam – VPSD Group trao giải kim cương cho em Ngô Thùy Dương - học sinh lớp 3A, trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) trong cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Bữa cơm gia đình ngày Tết”.
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 8
Ông Phạm Văn Hoan – Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh cho các em học sinh.

Bà Nậm Trà - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam – VPSD Group xúc động chia sẻ: “Bữa cơm gia đình ngày Tết” luôn là bức tranh rất đẹp, thể hiện mong muốn của chúng ta được trở về gia đình ăn bữa cơm sum họp ngày Tết, nhất là những người con ở xa quê. Đây mới chỉ là mùa 1 của cuộc thi vẽ tranh, hy vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức được nhiều mùa hơn nữa với hành trình mang đến nhiều bức tranh đẹp và thông điệp ý nghĩa của cuộc sống.

Ông Phạm Văn Hoan – Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) cho biết: Học sinh của trường PTCS Xã Đàn là những học sinh bình thường và khiếm thính. Chúng tôi thực sự rất trân quý, vui mừng và cảm ơn Tập đoàn VPSD đã đồng hành cùng nhà trường, đầu năm học mới, Tập đoàn VPSD đã mang đến cho các con những phần quà ý nghĩa và nay tiếp tục tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Bữa cơm gia đình ngày Tết” mà các học sinh trường chúng tôi rất hào hứng tham gia. Và những sản phẩm các con có được ngày hôm nay phần nào nói lên mơ ước, những mong muốn của các con cho cuộc sống tốt đẹp hơn nữa. Hi vọng trong tương lai, Tập đoàn VPSD sẽ đồng hành, có sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa với nhà trường để mang đến thêm nhiều giá trị tốt đẹp cho các em học sinh.

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 9
Em Ngô Thùy Dương - học sinh lớp 3A, trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) - người đoạt giải kim cương của cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Bữa cơm gia đình ngày Tết”.

Đây là sự kiện thiết thực nhằm khơi gợi tư duy văn hóa ngày Tết cổ truyền trong lăng kính của các em nhỏ. Và cũng là một trong các hoạt động xã hội mà Tập đoàn Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam - VPSD Group hướng đến để động viên, khích lệ tinh thần học tập của học sinh khiếm thính, học sinh dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa cũng như hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động phát triển sự nghiệp giảng dạy các môn năng khiếu ngoại khóa.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 10
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 11
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 12
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 13
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 14
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 15
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 16
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 17
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 18
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 19
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 20
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 21

 

Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 22
Hành trình lan tỏa giá trị nông sản Việt - ảnh 23

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".