Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/12, Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD Vietnam) phối hợp với Plan International Việt Nam tổ chức Hội thảo Tổng kết Dự án Thành phố an toàn, thân thiện với em gái.

Chương trình có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu, bao gồm đại diện nhà tài trợ cùng các cơ quan, đơn vị, cá nhân đang làm trong lĩnh vực liên quan, các cơ quan báo chí – truyền thông, các thầy cô giáo nhà trường và đại diện các em thanh thiếu niên tại các địa bàn Dự án.

Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái - ảnh 1
Quang cảnh Chương trình

Chương trình nhằm mục đích chia sẻ những kết quả chủ yếu của Dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” trong 3 năm nói riêng và những bài học kinh nghiệm khi thực hiện dự án của các đối tác khác nhau ở địa phương trong cả giai đoạn tổng thể dự án nói chung, đồng thời thảo luận về tính bền vững của Dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” sau khi Dự án kết thúc.

Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái - ảnh 2
Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phát biểu tại Chương trình.

Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) chia sẻ, Dự án "Thành phố an toàn, thân thiện với em gái" như một chuyến xe buýt, kéo dài trong hành trình 10 năm. Một khi đã lên chuyến xe, dù là bên các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức xã hội, các chuyên gia, các soái ca, soái tỷ lái xe, phụ xe bus, các trường học và các em học sinh đều có cam kết trở thành các Thủ lĩnh của sự thay đổi để góp phần thúc đẩy một thành phố an toàn, thân thiện với em gái, với tất cả mọi người.

Dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” được bắt đầu khảo sát tiền khả thi tại thành phố Hà Nội từ năm 2012 và thí điểm từ 2014. Đến cuối năm 2023, dự án đã được triển khai qua 3 giai đoạn với sự phối hợp của Plan International Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Viện Phát Triển Sức Khỏe Cộng Đồng Ánh Sáng (Viện LIGHT-Institute for Development & Community Health LIGHT), Vụ Bình Đẳng giới - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội HPTC, Champions of Change UTC - CLB Thủ Lĩnh Của Sự Thay Đổi trường Đại học Giao thông Vận tải, Liên hiệp Hội Phụ nữ Hà Nội và Chi hội Phụ nữ tại 6 quận huyện lựa chọn gồm Long Biên, Ứng Hòa, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Thanh Xuân và Đống Đa.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Lê Quỳnh Lan, Quản lý chương trình tác động và đối tác tại Plan International Vietnam nhấn mạnh, Dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái" là một trong những mô hình chủ chốt trong Chương trình Ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới của Plan International. Trong tương lai, chúng tôi cam kết triển khai những dự án, mô hình mới, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, quyền trẻ em, cũng như hợp tác để tạo ra những sự thay đổi bền vững, tin tưởng vào khả năng tạo ra sự thay đổi của các em trai, em gái.”

Tính đến  tháng 12/2023, Dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” đã hỗ trợ: 1620 em trai, em gái và nhóm LGBTIQ+ trở thành các thủ lĩnh của sự thay đổi vì bình đẳng giới và quyền của trẻ em gái; 650 giáo viên của 27 trường THCS & THPT được tập huấn về bình đẳng giới và bạo lực giới; 400 cán bộ nhân viên GTVT được tập huấn về bình đẳng giới và bạo lực giới đối với em gái ở nơi công cộng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái - ảnh 3
Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái - ảnh 4
Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái - ảnh 5
Hành trình thực hiện sáng kiến thành phố an toàn với trẻ em gái - ảnh 6

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Quận Hà Đông trao hỗ trợ an cư, sinh kế cho 84 hộ cận nghèo

Quận Hà Đông trao hỗ trợ an cư, sinh kế cho 84 hộ cận nghèo

(PNTĐ) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều ngày 8/9/2024, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Hà Đông tổ chức chương trình trao hỗ trợ đối với 84 hộ cận nghèo nhằm hỗ trợ an cư, trao sinh kế thoát nghèo bền vững.
Hội LHPN TP Hà Nội truyền thông ngày quốc tế trẻ em gái 11/10

Hội LHPN TP Hà Nội truyền thông ngày quốc tế trẻ em gái 11/10

(PNTĐ) - Ngày 7/10, hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10, tại trường THCS Hà Đông (phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội), Hội LHPN Hà Nội tổ chức truyền thông với chủ đề “Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái”, trao học bổng chương trình Mottainai hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.