Hấp dẫn, lung linh sắc màu tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 4/10, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Lễ hội hứa hẹn là điểm đến có sức hút lớn với những tiết mục hấp dẫn và lung linh sắc màu. Đây là sự kiện thường niên và năm nay đánh dấu lần tổ chức thứ ba kể từ năm 2022.

Năm nay, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được Thành phố xác định là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Lễ hội được Thành phố Hà Nội hứa hẹn với nhiều hoạt động phong phú, lễ hội sẽ kể những câu chuyện về lịch sử hào hùng của Thủ đô trong suốt 70 năm qua, bắt đầu từ đầu tháng 8, do Sở Du lịch Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức.

Hấp dẫn, lung linh sắc màu tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 1
Đêm khai mạc của Lễ hội với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ban tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 cho biết sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 4-6/10, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội với sân khấu chính Quảng trường Đoan Môn (số 19C, đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội). Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn vào lúc 20h00 ngày 4/10/2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài".

Hấp dẫn, lung linh sắc màu tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 2
Tiết mục nghệ thuật tại đêm khai mạc Lễ hội. Ảnh: BTC

Sự kiện sẽ tái hiện một phần hình ảnh của Hà Nội qua 70 năm lịch sử, với các hoạt cảnh, tiết mục múa và trình diễn thời trang, thể hiện tinh thần anh hùng và kiên cường của Thủ đô đang trên đà đổi mới và phát triển. Hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng sẽ góp mặt, mang đến những ca khúc gắn liền với lịch sử 70 năm của Hà Nội.  Nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang sẽ tái hiện lại Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập.

Hấp dẫn, lung linh sắc màu tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 3
Các tiết mục đặc sắc, sôi động và hấp dẫn sẽ diễn ra trong Đêm khai mạc (Ảnh: Ban Tổ chức).

Điểm nhấn của Đêm khai mạc là Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài” gồm 3 chương: Lịch sử vàng son, Nhịp cầu giao thoa, Hành trình lan tỏa. Chương trình nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, với không khí, cảm xúc khám phá và trải nghiệm, đặc biệt tái hiện hành trình lịch sử 70 năm Giải phóng Thủ đô với hình ảnh tà áo dài Việt Nam là trung tâm chủ đạo.

Hấp dẫn, lung linh sắc màu tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 4
Lễ hội áo dài 2024 diễn ra từ ngày 4/10/2024.

Trong khuôn khổ Lễ hội, chương trình Carnaval Áo dài diễn ra vào lúc 08h00 ngày 05/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long và các tuyến phố lân cận sẽ bao gồm các hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo công chúng và du khách. Carnaval Áo dài là chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài "Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch triển khai tổ chức nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế, mọi độ tuổi, giới tính. Chương trình đồng diễn áo dài được triển khai tổ chức đến 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

Hấp dẫn, lung linh sắc màu tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 5
Buổi tổng duyệt đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Tiếp đó, chương trình nghệ thuật "Đêm hội Áo dài" sẽ có sự tham gia của 70 nhà thiết kế áo dài từ ba miền Bắc - Trung - Nam, cùng phần trình diễn của các phu nhân đại sứ tại Việt Nam, diễn ra từ 20h00 đến 22h00 ngày 05/10/2024 tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn. Cuộc thi thiết kế áo dài dành cho sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 06/10/2024, nhằm tìm kiếm và khuyến khích tài năng trẻ trong lĩnh vực này. 

Chương trình Chung kết cuộc thi thiết kế áo dài sẽ được tổ chức lúc 14h00 ngày 6/10. Cuộc thi là hoạt động dành cho các sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố, có đam mê thiết kế áo dài nhằm tìm kiếm, khuyến khích những tài năng và lan tỏa tình yêu áo dài tới cộng đồng.

Song song với các sự kiện chính, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 cũng bao gồm: Không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống áo dài. Lễ hội bố trí khoảng 80 gian hàng được thiết kế mở thoáng 3 mặt, được sắp đặt hài hòa trong khuôn viên Hoàng Thành Thăng Long nhằm quảng bá, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và phụ kiện áo dài đến từ các Nhà thiết kế nổi tiếng, các thương hiệu áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam; các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở ẩm thực, cơ sở mua sắm, các làng nghề truyền thống của Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 đã chính thức được khởi động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống, giới thiệu nét đẹp và sự tiện dụng của áo dài nhằm đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của mọi giới, mọi ngành, được lựa chọn sử dụng thường xuyên trong công việc hàng ngày và trong các dịp lễ, sự kiện quan trọng trong năm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tại nơi này, 2 tháng nữa, sẽ có một khu nhà nội trú cho học sinh dân tộc thiểu số

Tại nơi này, 2 tháng nữa, sẽ có một khu nhà nội trú cho học sinh dân tộc thiểu số

(PNTĐ) - Khu nhà nội trú ấm áp yêu thương ấy được Báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp xây dựng dành cho học sinh dân tộc thiểu số trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Khi hoàn thành, nhà nội trú sẽ giúp các em học sinh có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, từ đó, tiếp thêm động lực để các em yên tâm học tốt.
 “Hà Nội và những cửa ô” - Câu chuyện lịch sử của Thăng Long - Hà Nội

“Hà Nội và những cửa ô” - Câu chuyện lịch sử của Thăng Long - Hà Nội

(PNTĐ) -Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1- Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những cửa ô”, nhằm giới thiệu lịch sử của các cửa ô Hà Nội gắn liền với lịch sử của Thăng Long - Hà Nội.