Hỗ trợ người cao tuổi trong ứng phó với lũ lụt

Chia sẻ

Chiều nay tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam bàn giao 3.704 bộ đồ dùng thiết yếu cho Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ người cao tuổi tại những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Toàn cảnh buổi lễ bàn giaoToàn cảnh buổi lễ bàn giao

Đây là hoạt động tiếp nối hoạt động cung cấp đồ dùng thiết yếu dành cho phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Việt Nam do UNFPA tổ chức. Buổi lễ được thực hiện với sự hỗ trợ về tài chính từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp của Liên hợp quốc (CERF).

Miền Trung Việt Nam đã phải gánh chịu đợt lũ lụt lịch sử do mưa lớn kéo dài và các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào đất liền từ đầu tháng 10 năm 2020 và cho đến nay vẫn đang trong quá trình nỗ lực khắc phục hậu quả. Khi các khu vực có dân cư sinh sống gặp thiên tai, thì người cao tuổi là nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất.

Theo kết quả đánh giá nhanh được thực hiện với đóng góp chủ chốt của các chuyên gia của UNFPA tại Việt Nam tại các khu vực bị thiệt hại nặng nhất ở miền Trung Việt Nam ngay từ thời điểm lũ lụt bùng phát, các cơ sở y tế đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt và sạt lở đất, và các chương trình y tế cộng đồng đã bị gián đoạn. Đây là thời điểm người cao tuổi phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe do không được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Những vấn đề dễ tổn thương ở người cao tuổi có thể trở thành mối đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng và tình trạng sức khỏe của họ.

cBà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ

Bộ đồ dùng thiết yếu là nét đặc trưng trong gói hỗ trợ nhân đạo toàn diện của UNFPA nhằm bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản cũng như quyền của phụ nữ và trẻ em gái, giảm thiểu rủi ro bạo lực giới, đồng thời ứng phó và bảo vệ nhân phẩm của phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng tiêu cực do khủng hoảng. UNFPA tại Việt Nam đã mở rộng việc cung ứng bộ đồ dùng thiết yếu này cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương khác, trong đó có người cao tuổi.

Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ “Lần này, chúng tôi đã điều chỉnh bộ đồ dùng hỗ trợ để phù hợp hơn với những nhu cầu riêng của người cao tuổi. Bộ đồ dùng cho người cao tuổi là nữ giới sẽ được đặt trong xô màu đỏ, còn của người cao tuổi là nam giới sẽ là xô màu vàng. UNFPA tại Việt Nam chọn hai màu của quốc kỳ Việt Nam là đỏ và vàng để nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa hai giới, và giữa người cao tuổi với thế hệ thanh niên Việt Nam”.

Ông Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt NamÔng Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trân trọng đóng góp cao đẹp, có ảnh hưởng tốt đến giới trẻ của UNFPA

Trân trọng hành động của UNFPA tại Việt Nam, ông Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định: “Nhằm không ngừng nỗ lực thúc đẩy những đóng góp của giới trẻ cho cộng đồng và xã hội, chúng tôi sẽ chỉ đạo các tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Quảng Trị và Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức cấp bộ đồ dùng thiết yếu  cho người cao tuổi nơi bị ảnh hưởng nặng nề do các trận lũ lụt vừa qua"

CHI ANH

Tin cùng chuyên mục

Sinh viên đến thư viện trong thời đại số

Sinh viên đến thư viện trong thời đại số

(PNTĐ) - Hiện nay, ở nhiều thư viện ở các trường đại học vẫn thu hút được nhiều sinh viên đến phòng đọc, tuy nhiên hình ảnh lật giở từng trang sách giấy như trước đây không còn nhiều mà thay vào đó sinh viên sử dụng laptop để đọc sách số, lướt web,...
Hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt

Hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt

(PNTĐ) - Ngày Thalassemia thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 8/5, là  cơ hội để giúp những người mắc bệnh này sống khỏe mạnh hơn, lâu hơn và hiệu quả hơn thông qua chia sẻ kiến thức, trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức có mục tiêu và giáo dục chất lượng về bệnh Thalassemia.
Phụ nữ huyện Thanh Trì đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hơn 4.000 nghìn hội viên, phụ nữ 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ. Đây là những màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc 3 ca khúc "Qua miền Tây Bắc", "Chiến thắng Điện Biên" và "Inh lả ơi".
Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Ba Đình đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5, tại vườn hoa Vạn Xuân (Ba Đình, Hà Nội) Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức đồng diễn dân vũ với sự tham gia của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Dự chương trình có  đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thúy - UVTV, Chánh Văn phòng Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình và đại diện lãnh đạo hội phụ nữ cơ sở.