Hoa bưởi xuống phố với giá cao ngất ngưởng

Bài và ảnh QUỲNH ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời điểm này tại Hà Nội, hoa bưởi xuất hiện trên nhiều tuyến phố Thủ đô, mang theo hương thơm nồng nàn len lỏi tới từng ngóc ngách của phố phường. Mặc dù là một loại hoa dân dã nhưng giá thành của chúng ở thời điểm hiện tại cao ngất ngưởng, nhưng vẫn hút người mua chơi.

Những năm gần đây, hoa bưởi được người dân ưa chuộng nên có giá thành cao, thậm chí ngang với các loại hoa ngoại nhập. Một số tiểu thương nhỏ lẻ cứ sau Tết đã rục rịch nhập hoa bưởi về bán với giá thành lên tới gần nửa triệu đồng trên một cân. Bởi vậy, họ có thể bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.

Hoa bưởi xuống phố với giá cao ngất ngưởng - ảnh 1
Hoa Bưởi được bày bán nhiều trên đường phố Thủ đô

Chị Thơm (người bán hoa bưởi ở phố chợ Hòe Nhai) cho biết trước đây hoa bưởi thường được tỉa bỏ nhưng hơn một năm nay, trào lưu cắm hoa này nở rộ, không chỉ bởi vẻ đẹp tinh khiết mà còn vì hương thơm nồng nàn, dễ chịu. Gần một tháng qua, theo chị Thơm, lượng khách đặt hoa bưởi để cúng ban thờ gia tiên và lễ chùa lên đến cả trăm đơn mỗi ngày.

Hoa bưởi xuống phố với giá cao ngất ngưởng - ảnh 2
Dù giá thành đắt nhưng hoa Bưởi vẫn hút người mua

Được biết, hoa cắt bán là từ những cây bưởi cổ thụ. Giống bưởi này nếu lấy quả ăn sẽ không ngon nhưng lại rất sai hoa, hoa to và rất thơm nên có những vùng chỉ chuyên trồng bưởi để lấy hoa bán. Mùa hoa bưởi thường kéo dài từ tháng 2 đến  tháng 3, tại các vườn bưởi, hoa được cắt tỉa liên tục khi vào thời điểm nở rộ. Những bông hoa nhỏ, bung cánh nở trắng muốt.

Hoa bưởi xuống phố với giá cao ngất ngưởng - ảnh 3

Tuy đã tới cuối mùa nhưng giá thành của hoa bưởi vẫn dao động ở mức 300.000-400.000/kg. Dẫu vậy nhưng những người dân Hà thành yêu hoa vẫn không ngại chi trả bởi hoa bưởi ngoài việc dùng để trang trí , chúng còn được dùng để làm trà, tốt cho sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Những ngày này, trên công trường xây dựng trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) ngày cũng như đêm luôn rộn rã, nhộn nhịp hoạt động thi công. Tất cả dồn hết tâm, sức, chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, sớm đưa công trình vào sử dụng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

(PNTĐ) - Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả để lên phương án triển khai rộng rãi.
Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.