Học sinh mở hội chợ tái chế để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Striped Project là dự án về môi trường và cộng đồng được thành lập vào tháng 6 năm 2015 bởi nhóm học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội, với mục đích để khắc phục một phần tình trạng sử dụng giấy lãng phí. Năm nay, sự kiện “GIỜ PHE 2024: FROSTIE FESTA” được tổ chức vào ngày 24/11 tại trường THCS Đống Đa thu hút nhiều học sinh và người dân tham gia.

Được tổ chức với mô hình hội chợ tái chế kết hợp các hoạt động vui chơi, giải trí, Ban Tổ Chức Striped Project đưa người tham gia tiếp cận với những ý tưởng tái chế sáng tạo, thực tế và có cách nhìn khác về việc tái chế - công việc không quá khó khăn mà rất ý nghĩa. Cùng với đó, số tiền thu được từ sự kiện sẽ được Ban Tổ chức trao tận tay cho các em nhỏ tại các điểm trường khó khăn tại “Ngày tình nguyện 2025” như một món quà động viên tinh thần.

Học sinh mở hội chợ tái chế để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường - ảnh 1
Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình

Bạn Nguyễn Thuỳ Dương (THPT Thường Tín) đã có những chia sẻ về trải nghiệm tại hội chợ: “Hội chợ không chỉ có trò chơi giải trí hay các gian hàng đồ handmade, mà còn có máy chụp photobooth nên chúng mình rinh được những bức ảnh rất xinh với bạn bè. Hơn hết, chúng mình thấy trải nghiệm thú vị nhất là khi chúng mình được tự tay làm những sản phẩm từ những nguyên liệu tái chế, không chỉ vô cùng đẹp mắt mà còn giúp chúng mình bảo vệ môi trường xung quanh từ những hoạt động nhỏ bé như vậy.”

Học sinh mở hội chợ tái chế để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường - ảnh 2
Sự kiện thu hút nhiều học sinh và người dân tham gia.

Lấy bối cảnh là một thị trấn chim cánh cụt diệu kỳ giữa xứ sở Nam Cực lạnh giá, sự kiện là hội chợ cuối năm thường niên của thị trấn nhiệm màu ấy với những gian hàng lều tuyết độc đáo trưng bày những sản phẩm tái chế xinh xắn, mang đậm nét đặc trưng chỉ vùng xứ lạnh sở hữu. Ngoài ra, du khách tới đây còn có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp các công đoạn tái chế thủ công cùng nhiều trò chơi thú vị. 

Bạn Nguyễn Đặng Hà Anh (Trưởng ban Tổ chức Striped Project Mùa 10) chia sẻ: “Trong quá trình tổ chức, chúng mình đã gặp không ít khó khăn, tuy nhiên chính sự đoàn kết của tập thể hơn 160 con người đã đồng hành cùng nhau giúp chúng mình tiếp tục cố gắng và thành công tổ chức sự kiện. Thông qua chương trình, chúng mình mong muốn nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tình trạng môi trường nhiều bất cập, đồng thời lan toả tinh thần bảo vệ môi trường sống xung quanh cùng thói quen tái chế, cách triển khai tái chế “no waste - không lãng phí”.

Học sinh mở hội chợ tái chế để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường - ảnh 3
Phụ huynh cùng con tham gia làm các sản phẩm tái chế

Từ đó, qua việc tổ chức sự kiện, Ban Tổ Chức Striped Project mong muốn gửi gắm thông điệp: chúng ta không chỉ cần phải sống chan hòa cùng thiên nhiên, mà còn cần có ý thức gìn giữ, “làm đẹp” môi trường từ những hành động dù là nhỏ bé nhất và không lãng quên người bạn chân thành của ta - thiên nhiên. 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2025

Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2025

(PNTĐ) - Nhân dịp 50 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025), ngày 3/3/2025, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 266 về đặc xá năm 2025. Xác định đây là một công tác có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc; Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện với tinh thần “đúng pháp luật, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng, điều kiện quy định, không để sai sót và tiêu cực xảy ra”.
​  Thương hiệu gia dụng Đức mở Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam

​ Thương hiệu gia dụng Đức mở Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam

(PNTĐ) - Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp. Đây là chia sẻ của ông Oliver Naccache - Phó Chủ tịch điều hành Khu vực các thị trường mới và khu vực châu Á Thái Bình Dương - thành viên Tập đoàn Groupe SEB tại sự kiện thương hiệu WMF - một thương hiệu đồ gia dụng cao cấp đến từ Đức - khai trương cửa hàng Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội.