Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 sẽ diễn ra trong tháng 3 /2023

N.DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không - Hà Nội (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023) diễn ra từ ngày 21- 23/3/2023, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, đường Phạm Hùng (Mỹ Đình, Hà Nội).

Trên 120 gian hàng của các đơn vị đến từ 15 quốc gia sẽ tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không - Hà Nội. Đây là sự kiện về lĩnh vực hàng không lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội có sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới.

Hội chợ được sự chấp thuận của UBND Thành phố Hà Nội; Sở Công Thương Hà Nội, Công ty Advanced Business Events (ABE) - Cộng hòa Pháp chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) và một số đơn vị hữu quan phối hợp thực hiện. 

AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 là hội chợ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội với sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới như: Airbus, Boeing, Safran, Thales, Mitsubishi, Parker, các hãng hàng không Trung Quốc như China Southern, China Eastern và khoảng 50 doanh nghiệp nước ngoài trên khắp thế giới như Mỹ, Philippines, Malaisia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Với nhu cầu tìm kiếm đối tác phát triển chuỗi sản xuất tại thị trường Việt Nam các nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không.

Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 sẽ diễn ra trong tháng 3 /2023 - ảnh 1
 Quang cảnh buổi giới thiệu Hội chợ AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023.

Hội chợ tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường giao dịch thương mại, đầu tư thực hiện các giải pháp kỹ thuật và tham gia vào chuỗi cung ứng ngành hàng không phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, kiến tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam thành nhân tố chính quan trọng trong mạng lưới sản xuất, cung ứng, ngành hàng không khu vực châu Á.

Kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ triển lãm, để giao thương, kết nối, tham quan thực tế nhằm trao đổi kinh nghiệm, hợp tác chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư, áp dụng các giải pháp tiên tiến điển hình trong các hoạt động quản lý, duy tu bảo dưỡng, đào tạo… lĩnh vực hàng không.

Phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện kết nối đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ phục vụ ngành hàng không giữa các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm dịch vụ hàng không trên địa bàn TP. Hà Nội với mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng sản phẩm dịch vụ hàng không toàn cầu. 

Theo Ban tổ chức, Hội chợ có quy mô trên 120 gian hàng của các đơn vị tham dự đến từ 15 quốc gia; trong đó có khoảng 50 gian hàng trong nước trưng bày sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp trong toàn quốc trong lĩnh vực hàng không...

Các gian trưng bày sẽ giới thiệu các thiết bị, công nghệ Hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại, nâng cao hiệu suất hoạt động, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là nhiên liệu hàng không bền vững và áp dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu là lĩnh vực được áp dụng chuyên môn kỹ thuật hàng đầu và chiến lược khử carbon phù hợp với cách tiếp cận của ngành, ứng dụng các công nghệ đổi mới như luồng kỹ thuật số, vật liệu composite carbon, thiết kế động cơ tỷ suất đốt cao và các cải tiến khí động học khác nhằm cải thiện hiệu quả môi trường.

Bên cạnh hoạt động Triển lãm, các hoạt động đồng hành, tiếp nối, hợp tác sản xuất đầu tư kinh doanh trong khuôn khổ Hội chợ có Diễn đàn cấp cao về phát triển ngành hàng không; các hội nghị, hội thảo quốc tế trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm; tổ chức các chuyến thăm đến các địa điểm công nghiệp, logistics, cơ sở hạ tầng, sân bay, cơ sở đào tạo nghề cao cấp trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận; triển khai các giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán, ký kết hợp tác “1-1” giữa các doanh nghiệp trong ngành.

AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự giao thương của ngành công nghiệp Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không toàn cầu, là một môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực hàng không, đáp ứng yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương và UBND Thành phố Hà Nội, từng bước kiến tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sản xuất sạch, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng.

Đồng thời hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các Hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước,… tới giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, cùng thảo luận các chủ đề thiết thực với các chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng bền vững công nghiệp hàng không./.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.