Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi và hỗ trợ khẩn các nạn nhân thương vong do hỏa hoạn tại phố Trung Kính, Hà Nội

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 24/5, Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Theo đó, Trung ương Hội hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong, mỗi nạn nhân 5 triệu đồng và người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, mỗi người 2 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 82 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi và hỗ trợ khẩn các nạn nhân thương vong do hỏa hoạn tại phố Trung Kính, Hà Nội - ảnh 1Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi và hỗ trợ khẩn các nạn nhân thương vong do hỏa hoạn tại phố Trung Kính, Hà Nội - ảnh 2Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi và hỗ trợ khẩn các nạn nhân thương vong do hỏa hoạn tại phố Trung Kính, Hà Nội - ảnh 3

Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân hỏa hoạn đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Cũng trong sáng nay, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội và quận Cầu Giấy đã trao hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có người thương vong 17 triệu đồng; đồng thời có văn bản kêu gọi các cấp Hội toàn thành phố hỗ trợ các nạn nhân bị hỏa hoạn, lực lượng chức năng bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 00h30 đêm 24/5 tại ngôi nhà nằm trong ngõ 43 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao, tại khu vực xảy ra cháy có nhiều tiếng nổ lớn. 

Do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Đến hơn 3h sáng, nhiều thi thể được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Đến khoảng 4h, ngọn lửa được dập tắt. Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, 3 người bị thương đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...