Hội LHPN Hà Đông phối hợp livestream bán hàng ủng hộ người khuyết tật

Chia sẻ

Từ 14h chiều nay (25/12), Hội LHPN quận Hà Đông phối hợp công ty TNHH Công nghệ thông tin Yoopay - Nền tảng kết nối cộng đồng tổ chức livestream bán hàng sản phẩm của HTX VỤN ART - sản phẩm do người khuyết tật quận Hà Đông làm ra trên chất liệu lụa truyền thống Vạn Phúc.

Hội LHPN Hà Đông phối hợp livestream bán hàng ủng hộ người khuyết tật - ảnh 1

Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Đây là một trong số những hoạt động Hội LHPN quận hỗ trợ người lao động, nhất là lao động khuyết tật, yếu thế ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để bán hàng, thu hút nhiều người xem và mua, tăng doanh thu, cải thiện kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo ban tổ chức, số tiền bán được sau buổi livestream sẽ được ủng hộ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn quận. Sản phẩm được livestream bao gồm sản phẩm của hợp tác xã VỤN ART, sản phẩm Y tế của Yuwell, quần áo trẻ em và các mặt hàng đồng giá 50.000 đồng.

Với tầm nhìn trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng, lấy việc kinh doanh quà tặng và dịch vụ trải nghiệm làm trọng tâm để tạo việc làm và gây dựng quỹ cho người khuyết tật, trở thành DNXH hàng đầu tại Hà Nội trong lĩnh vực đào tạo nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật; cung cấp các sản phẩm quà tặng, dịch vụ sáng tạo cho các cơ quan doanh nghiệp và khách du lịch, Vụn Art ra đời với mong muốn góp phần giải quyết 3 vấn đề mà toàn xã hội quan tâm: Bảo tồn, giữ gìn và phát triển văn hóa truyền thống là một mục tiêu quan trọng đối với mỗi quốc gia trong một “thế giới phẳng”, Bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm bền vững cho các đối tượng yếu thế trong đó có người khuyết tật. Tái sử dụng các nguyên vật liệu thừa trong quá trình sản xuất để bảo vệ môi trường.

Vụn Art chuyển thể tranh dân gian vào tranh vải theo nguyên tắc vừa trung thành với nguyên bản nhưng cũng không vì thế mà bó buộc những những thể nghiệm có thể tạo nên giá trị thẩm mỹ mới phù hợp với thị hiếu của người đương thời. Tổ chức hướng dẫn, đào tạo nghề tranh ghép vải cho người khuyết tật với sự tham gia của các họa sĩ hàng đầu Việt Nam. Nguyên liệu ghép tranh là những mảnh vải vụn bỏ đi của các nhà may. Tận dụng các mảnh vải vụn này, bằng sự sự khéo léo, cần cù, sáng tạo, những người thợ khuyết tật tạo nên những bức tranh nghệ thuật mang đậm văn hóa, bản sắc dân tộc.

 M.C

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.