Hội LHPN Hà Nội chúc mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 27/3, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cùng đoàn công tác của Hội đã tới thăm, chúc mừng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/03/1946 - 27/03/2023).

Hội LHPN Hà Nội chúc mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương tặng hoa chúc mừng nhân 77 năm ngày Thể thao Việt Nam

Cách đây 77 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi đồng bào cả nước tham gia tập luyện thể dục để tăng cường sức khỏe. Với những ý nghĩa lịch sử sâu sắc đó, ngày 27/3 được Nhà nước ta lấy là "Ngày Thể thao Việt Nam". Ngày thể thao Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh. Những năm qua, hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn Hà Nội phát triển cả về số lượng và chất lượng trên hai lĩnh vực là thể dục thể thao quần chúng và thể thao chất lượng cao.

Hội LHPN Hà Nội chúc mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chúc mừng những thành tích trong phong trào thể dục thể thao Thành phố đạt được

Trao đổi với đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương chúc mừng những thành tích trong phong trào thể dục thể thao Thành phố đã đạt được trong thời gian qua, góp phần thực hiện tốt phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", đóng góp tích cực vào việc nâng cao sức khỏe và tầm vóc người dân Thành phố.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cũng như ngành Thể dục thể thao Thành phố và mong muốn, trong thời gian tới Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tục phối hợp hiệu quả với Hội LHPN Hà Nội trong việc triển khai, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao đất nước nói chung và thể thao Hà Nội nói riêng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.