Hội LHPN Hà Nội kết nối tiêu thụ nhãn lồng
Để hỗ trợ các hộ nông dân tiêu thụ nhãn lồng - trái cây đặc sản được trồng tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với các địa phương, hệ thống phân phối của thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng.
Từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9, bà con nông dân tỉnh Hưng Yên và các vùng sản xuất lớn tại huyện: Quốc Oai, Hoài Đức, Gia Lâm (Hà Nội) vào vụ thu hoạch nhãn lồng. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp khiến cho việc lưu thông, tiêu thụ nhãn lồng của người nông dân gặp nhiều khó khăn. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam và thành phố Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng nhằm chung tay cùng các địa phương, sở ngành tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng, không để “đứt gãy” chuỗi cung ứng nông sản trong bối cảnh Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Đồng thời, mang lại cơ hội để cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu dùng sản phẩm nhãn lồng chất lượng cao với giá bình ổn.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo công ty TNHH bán lẻ BRG tại quầy trưng bày, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên
Từ ngày 20/8, Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên phối hợp với công ty TNHH bán lẻ BRG triển khai chương trình xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng cho bà con Hưng Yên. Chương trình kéo dài đến ngày 29/8, tại 75 siêu thị và cửa hàng tiện ích của BRG Mart ở Hà Nội và Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội. “Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn, cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của phụ nữ và nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chung tay cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân là việc rất cần thiết” - bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết.
Các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, nhãn chín muộn Đại Thành (huyện Quốc Oai), nhãn truyền thống canh tác sạch tại các huyện ngoại thành Hà Nội được hái tại vườn và giao đến tay người tiêu dùng Thủ đô trong ngày, đảm bảo tươi ngon và đạt chất lượng cao: Trái to, cùi dày giòn, ráo nước, vị ngọt thơm, thanh mát. Đặc biệt, nhãn lồng Hưng Yên, nhãn chín muộn Đại Thành có chứng nhận VietGap, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, được đóng gói và bảo quản trong túi chuyên dụng. Trên bao bì, nhãn mác có mã vạch truy xuất nguồn gốc để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về thông tin nguồn gốc, xuất xứ, quy trình trồng nhãn lồng. Sản phẩm được bán với giá từ 14.000 - 25.000 đồng/kg tuỳ từng loại. Sau hơn 3 ngày phát động, các sản phẩm nhãn lồng được người tiêu dùng Thủ đô đánh giá cao, lượng hàng tiêu thụ tốt. Với nhãn chín muộn Đại Thành, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã kết nối tiêu thụ được gần 1,2 tấn; nhãn lồng Hưng Yên dự kiến tiêu thụ khoảng 30 tấn.
Cán bộ, hội viên và người tiêu dùng Thủ đô có thể tìm mua nhãn lồng Hưng Yên tại hệ thống siêu thị BRGMart, lựa chọn và đặt hàng với các sản phẩm: nhãn lồng Hưng Yên, nhãn chín muộn Đại Thành, nhãn truyền thống thông qua Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội (Hội LHPN Hà Nội).
HẠNH LÊ