Hội LHPN Hà Nội thăm, động viên gia đình các chiến sĩ trong vụ cháy quán Karaoke

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 2/8, đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Tham gia đoàn còn có đồng chí Nguyễn Thị Vân Hạnh, đại diện Hội LHPN Công an TP Hà Nội, đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông, đồng chí Trần Thị Minh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương cùng đoàn đã đến nhà riêng thăm và động viên gia đình các đồng chí: Trung tá Đặng Anh Quân (sinh năm 1977; Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, trú tại số 3, ngách 61, ngõ 1002, đường Láng, Đống Đa); Trung úy Đỗ Đức Việt (sinh năm 1998; cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, trú tại số 16,  ngõ 30, Văn La, Phú La, Hà Đông); Binh nhì Nguyễn Đình Phúc (sinh năm 2003; chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, trú tại 103B- C3 khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy).

Nói về Trung tá Đặng Anh Quân, người chú bộc bạch: "Nó là người hiền lành, nhất mực hiếu thảo. Quân sinh năm 1977, khi lên 3 tuổi thì mồ côi cha. Quân mất đi để lại mẹ già, các con còn nhỏ thế này rất đau đớn, xót xa, nhưng gia đình chúng tôi cũng tự hào vô cùng vì cháu hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu người".

Hội LHPN Hà Nội thăm, động viên gia đình các chiến sĩ trong vụ cháy quán Karaoke - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội và đoàn đã động viên gia đình Trung tá Đặng Anh Quân

Nhận xét về Trung úy Việt, mọi người đều chia sẻ chàng thanh niên sinh năm 1998 này giàu tình cảm. Trở thành lính cứu hỏa là ước mơ của Việt từ thuở niên thiếu.

Còn Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, theo người thân của Phúc, bố anh mất sớm nên mẹ là người thân duy nhất. Mẹ mở cửa hàng bán cơm chay ở gần nhà nên hằng ngày sau khi kết thúc công việc chàng chiến sĩ trẻ lại về phụ giúp và rất ngoan ngoãn.

Người bạn thân của mẹ Phúc cho hay đã vài ngày nay Phúc phải trực cơ quan nên mẹ con không gặp nhau. Ngay sáng 1/8, chính Phúc cùng các đồng đội đã cứu nạn thành công, dập tắt một đám cháy. Đến trưa khi về nghỉ ngơi, anh đã nhắn tin thông báo cho mẹ về việc hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng rồi anh lại tiếp tục cùng đồng đội xông vào đám cháy, cứu người... ở quán Karaoke 231 Quan Hoa.

Hội LHPN Hà Nội thăm, động viên gia đình các chiến sĩ trong vụ cháy quán Karaoke - ảnh 2
 Đồng chí Lê Thị Thiên Hương nắm động viên mẹ của Trung úy Đỗ Đức Việt cố gắng vơi nén nỗi đau thương

Thắp nén hương thơm bày tỏ sự tiếc thương đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, đồng chí Lê Thị Thiên Hương gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình, thân nhân các chiến sĩ.

 Đồng chí Lê Thị Thiên Hương bày tỏ sự xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân khi làm nhiệm vụ. Các cán bộ, chiến sĩ đã cùng đồng đội cứu được 8 nạn nhân ra khỏi đám cháy, các đồng chí đã rất mệt, nhưng vẫn cố xông vào đám chạy để tìm kiếm xem còn xót ai không. Tinh thần đó thể hiện các chiến sĩ rất trách nhiệm và là những chiến sĩ rất có tâm, quên nỗi đau, sự mất mát của bản thân để nhân dân được sống, bình an.

Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn này trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hội LHPN Hà Nội thăm, động viên gia đình các chiến sĩ trong vụ cháy quán Karaoke - ảnh 3
Mẹ của đồng chí Binh nhì Nguyễn Đình Phúc xúc động cảm ơn các cơ quan, đoàn thể

Đại diện gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng như các địa phương. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ vượt qua mất mát đau thương này, sớm ổn định cuộc sống.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.