Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 10/1, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

Tham dự hội nghị, có đồng chí Dương Thị Ngọc – Bí thư Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch công đoàn; đồng chí Vũ Thị Nga - Bí thư chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội cùng các đoàn viên trong cơ quan.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022 - ảnh 1
Đồng chí Vũ Thị Nga - Bí thư chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội đọc báo cáo công tác, tổng kết các hoạt động của đoàn thanh niên trong năm 2022

 

 Báo cáo, tổng kết các hoạt động của đoàn thanh niên trong năm 2022, đồng chí Vũ Thị Nga - Bí thư chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội cho biết: Năm 2022, đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã có nhiều nỗ lực trong công tác thanh niên, tình nguyện với nhiều hoạt động như: Tiếp tục triển khai Mô hình Dân vận khéo với tên gọi “Chắp cánh những ước mơ”; Mô hình “Tiết kiệm lợn nhựa”.

Từ số tiền tiết kiệm, vận động được, trong Tháng Thanh niên, Chi đoàn đã trao tặng công trình “Tủ sách thanh niên” gồm 01 tủ sách và 200 đầu sách cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Nhà văn hóa xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức với trị giá 7.000.000đ.

Ngoài ra, hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, Chi đoàn đã vận động xã hội hóa để trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000đ cho 50 bệnh nhi tại Viện bỏng Quốc gia; hỗ trợ 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn mỗi cháu 300.000đ;

Vận động đoàn viên ủng hộ 2.500.000 đồng để cùng Huyện đoàn Ba Vì tặng số tiết kiệm trị giá 22.500.000đ hỗ trợ 3 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tiên Phong.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022 - ảnh 2
Đồng chí Dương Thị Ngọc – Bí thư Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo công tác trong năm 2023

Tháng 12/2022, đoàn viên Báo Phụ nữ Thủ đô cũng vận động xã hội hóa, trao tặng 105 bộ khăn mũ cho 105 bệnh nhi ung thư máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, trị giá hơn 5.000.000đ.

Phát huy tinh thần xung kích, sôi nổi của thanh niên, Chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức thành công nhiều hoạt động: Chương trình Ngày hội thiếu nhi cho các bé là con của cán bộ, công nhân viên cơ quan; Hội thi khiêu vũ thể thao năm 2022; chương trình ngày hội thể thao…

Phát biểu chỉ đạo công tác chi đoàn trong thời gian tới, đồng chí Dương Thị Ngọc – Bí thư Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội đã biểu dương những hoạt động trong năm 2022 của Chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội cần đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong công tác đoàn. Ngoài ra, cũng cần quan tâm tới vấn đề công tác giáo dục chính trị, đặc biệt là tư tưởng của các đoàn viên trên không gian mạng.

Đồng chí Dương Thị Ngọc mong muốn sang năm chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ sở đoàn trong khối để có những hoạt động thiết thực, cụ thể hơn.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022 - ảnh 3
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch công đoàn cũng nêu những quan điểm, chủ trương về phương hướng nhiệm vụ của chi đoàn trong năm tới.

Nhất trí với những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của đồng chí Dương Thị Ngọc, thay mặt đảng ủy cơ quan, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Bí thư đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch công đoàn nêu những quan điểm, chủ trương về phương hướng nhiệm vụ của chi đoàn trong năm tới.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022 - ảnh 4
Chi đoàn đã tổ chức trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích trong công tác đoàn năm 2022

Cụ thể, trong năm 2023 đối với chi đoàn phải phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong việc tham gia hướng dẫn hỗ trợ đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với đó phát huy vai trò đoàn viên thanh niên tham gia đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022 - ảnh 5
Thực hiện hoạt động mổ lợn nhựa tiết kiệm, số tiền tiết kiệm được sẽ được dùng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện của Chi đoàn cơ quan

Nhân dịp này, chi đoàn đã tổ chức trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích trong công tác đoàn năm 2022 và thực hiện hoạt động mổ lợn nhựa tiết kiệm, số tiền tiết kiệm được sẽ được dùng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện của Chi đoàn cơ quan.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.