Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 29/5, Hội LHPN quận Long Biên tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Long Biên đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội LHPN Thành phố; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, các Chương trình của Quận ủy và chủ đề công tác hàng năm để triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội.

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đó, các cấp Hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 3 nhiệm vụ công tác Hội, hoàn thành 6/6 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV đề ra. Các chỉ tiêu Đại hội đề ra đều đạt cao, nhiều chỉ tiêu vượt mức chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ như: xây dựng mô hình dân vũ thể thao, văn hóa văn nghệ đạt 174/42 mô hình (đạt 414% chỉ tiêu nhiệm kỳ); ra mắt 89/42 công trình xây dựng quận Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh (đạt 211% chỉ tiêu nhiệm kỳ); giúp đỡ 244/250 hộ cận nghèo phát triển kinh tế; giới thiệu việc làm 3.753 người/2.500 chỉ tiêu (đạt 150%); hỗ trợ 126/66 chỉ tiêu phụ nữ khởi sự; tỷ lệ phát triển hội viên trong 3 năm tăng 2.368 hội viên, (đạt 130%).

Đặc biệt, nhiều mô hình, công trình phần việc đã được các cấp Hội triển khai mang lại lợi ích thiết thực cho gia đình và cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận như: Mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, 202 mô hình thu gom phế liệu bảo vệ môi trường...

Tổ chức thành công Chương trình đồng diễn dân vũ phát động cuộc thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023; đồng diễn dân vũ chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2024 thu hút được đông đảo Hội viên ủng hộ, tham gia.

Trong 3 năm thực hiện, các cấp hội phụ nữ đã kịp thời đánh giá và biểu dương, khen thưởng 183 lượt cá nhân và tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các phong trào thi đua của các cấp Hội như: Xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”; Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, phong trào “Chống rác thải nhựa”,… được triển khai sâu rộng, nội dung phong phú, thiết thực, bám sát đặc điểm tình hình của địa phương, góp phần bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng của phụ nữ, huy động được các nguồn lực xã hội để xây dựng các công trình, các mô hình hiệu quả.

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh -  Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN quận Long Biên đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Công tác xây dựng tổ chức Hội, tập hợp phụ nữ được quan tâm, chú trọng, đặc biệt là việc củng cố tổ chức, kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt của Hội từ quận tới cơ sở và phát triển Hội viên trẻ. Các cấp Hội LHPN quận phát huy tốt vai trò, chức năng đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ gìn ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tham gia tham luận tại Hội nghị Sơ kết công tác hội giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Nguyễn Thị Yến - Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Lợi cho biết, hàng năm hội luôn xây dựng các nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể, phù hợp với nguyện vọng của phụ nữ. Đặc biệt, coi trọng công tác tuyên truyên giáo dục, phát động các phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh.

Song song với việc tuyên truyền vận động, BTV hội LHPN phường Phúc Lợi còn định hướng các chi hội xây dựng các mô hình dân vận khéo, vận động hội viên và nhân dân thực hiện xã hội hóa kinh phí, ngày công thực hiện các mô hình, công trình thi đua và đã nhận được sự đồng tình cao của nhân dân. 

Kết quả trong nửa nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội đã thực hiện 2 mô hình biến điểm chân rác thành bồn hoa tại chị hội 7,10. Ra mắt 7 mô hình "Tuyến ngõ nở hoa" tại chi hội 3,5,8,9,12, 13 và tổ chức gắn 02 biển công trình "Tuyến ngõ nở hoa" tại chi hội 1. Công trình tham gia hội thi tuyến ngõ bích họa nở hoa đạt giải Nhì cấp Thành phố năm 2021, năm 2022 đạt giải Nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Kim Anh -  Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN quận Long Biên đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời đánh giá cao công tác quán triệt, phương thức hoạt động của Hội LHPN quận Long Biên có nhiều đổi mới. Đặc biệt, Hội LHPN quận Long Biên đã thực hiện hai khâu đột phá mà Nghị quyết Hội nghị Phụ nữ Thành phố đã chỉ đạo, đó là ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số trong hoạt động hội, tuyên truyền vận động thu hút phụ nữ  và nâng cao chất lượng hoạt động và tổ chức hội.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng đề nghị từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Hội LHPN quận và cơ sở cần tiếp tục nỗ lực đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức tổ chức hoạt động, xác định rõ trọng tâm, điểm nhấn của từng quận và từng cơ sở; chủ động đề xuất với cấp uỷ, chính quyền những vấn đề của phụ nữ và tổ chức Hội, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận đề ra, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc XIII và Nghị quyết Đại hội phụ nữ thành phố lần thứ XVI.

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 3
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam chúc mừng những thành tích, kết quả đã đạt được trong công tác Hội phụ nữ Quận Long Biên nửa đầu nhiệm kỳ qua.

Chúc mừng những thành tích, kết quả đã đạt được trong công tác Hội phụ nữ Quận Long Biên nửa đầu nhiệm kỳ qua, tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cũng khẳng định: “Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự quyết tâm và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, hội viên, Hội phụ nữ quận đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đề ra trong nửa đầu nhiệm kỳ; lãnh đạo, tổ chức thực hiện, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ của quận tiếp tục có bước phát triển, đổi mới theo hướng sáng tạo, thiết thực...”.

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội phụ nữ quận trong thời gian tới, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam đề nghị các cấp hội cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Thành hội, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Thành phố, bám sát sự lãnh đạo của Quận ủy, làm tốt công tác tham mưu về công tác phụ nữ; tiếp tục góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Quận ủy Long Biên cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các phường, các tổ chức cơ sở Đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong toàn quận cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với công tác Hội nói riêng và công tác phụ nữ nói chung hoạt động hiệu quả.

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 4
Đồng chí Đào Thu Hải - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên phát biểu tại hội nghị.

Tiếp thu những ý kiến của lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo quận, đồng chí Đào Thu Hải - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu những đóng góp của các đại biểu.

Tới đây, Hội LHPN quận sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò của tổ chức Hội; chủ động đề xuất các cấp ủy về giải pháp, kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong  phong trào công tác Hội; đổi mới nội dung, hình thức tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua việc nâng cao  chất lượng các hội nghị đối thoại.

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 5
Đồng chí Lê Kim Anh -  Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc nửa nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bên cạnh đó sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội, đáp ứng yêu cầu công tác Phụ nữ trong thời kỳ mới; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội; đẩy mạnh việc tập hợp các tầng lớp phụ nữ tham gia hoạt động Hội, phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển của tổ chức Hội, phong trào phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 6
Cuộc giao lưu "Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu"

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra cuộc giao lưu “Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu”, cô Nguyễn Thị Minh Hòa – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố số 17 (phường Phúc Lợi, Long Biên Hà Nội) đã có những chia sẻ về phương pháp tập hợp, thu hút hội viên trên không gian mạng. Cô Hòa cho biết, đầu năm 2024 quận Long Biên đã thực hiện chuyên đề “Hành động vì môi trường cảnh quan và chuyển đổi số”, nhận thấy đây là một chủ trương rất đúng đắn và phù hợp với sự phát triển của đất nước. Với đặc thù của chi hội, khi có quyết định cô đã ngay lập tức thành lập nhóm Zalo của chi hội phụ nữ và gửi đường link vào các nhóm trong khu dân cư. Từ việc làm đó, nhóm Zalo của chi hội phụ nữ đã thu hút và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em trên địa bàn.

Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 7
Các tập thể có thành tích trong công tác hội và phong trào thi đua nhận bằng khen từ lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và đại diện quận Long Biên.
Hội LHPN Long Biên: Hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV - ảnh 8
Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen trong cuộc vận động "Phụ nữ thủ đô ứng xử đẹp"

Nhân dịp này, Hội LHPN quận Long Biên đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận Long Biên lần thứ IV; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 và trong thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” giai đoạn 2022-2024.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...