Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình”

Hội LHPN quận Hà Đông giành giải Nhất tập thể

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 25/11, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình”.

Hội LHPN quận Hà Đông giành giải Nhất tập thể - ảnh 1
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Nhất tập thể cho Hội LHPN quận Hà Đông

Cuộc thi do Hội LHPN Hà Nội tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên trang Fanpage của “Hội LHPN thành phố Hà Nội”. Đối tượng dự thi là cán bộ, hội viên, phụ nữ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, Nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Người dự thi tham gia 02 phần thi: trắc nghiệm (gồm 20 câu hỏi) và 01 câu hỏi tự luận trình bày không quá 1200 từ. 

Hội LHPN quận Hà Đông giành giải Nhất tập thể - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhì cho Hội LHPN huyện Phú Xuyên và quận Hoàng Mai

Nội dung câu hỏi xoay quanh các quy định của pháp luật liên quan đến xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình như: Luật Trẻ em; Luật Hôn nhân và gia đình, Bộ luật Hình sự; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;  Luật Bình đẳng giới; Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình; Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030.

Sau 1 tháng triển khai (từ 20/8-20/9/2022), cuộc thi đã thu hút 44.986 số lượt người dự thi. Tập thể có số lượng bài nhiều như: Hà Đông, Phú Xuyên, Hoàng Mai, Gia Lâm, Phúc Thọ, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba vì, Mỹ Đức, Hoài Đức….    

Hội LHPN quận Hà Đông giành giải Nhất tập thể - ảnh 3

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cho các tập thể và cá nhân đoạt giải. Trong đó Giải Nhất tập thể thuộc về Hội LHPN quận Hà Đông; bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Giáo viên trường tiểu học Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội giành giải Nhất cá nhân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.