Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nhân dịp Giáng sinh 2023

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp Giáng sinh 2023 và chào đón năm mới 2024, Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN các quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai đã đến thăm và tặng quà các nữ tu sĩ tại Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội và thăm một số gia đình hội viên công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh làm trưởng đoàn; Đoàn công tác Hội HLHP Hà Nội do Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các nữ tu tại Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội (số 31 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

 Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nhân dịp Giáng sinh 2023 - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh và lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đến thăm, tặng quà các nữ tu sĩ tại Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội

Tại đây, thay mặt lãnh đạo TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh và lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội gửi lời thăm hỏi thân tình, lời chúc mùa Giáng sinh và năm mới dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc tới các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội. Đại diện của Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội trân trọng cảm ơn sự quan tâm của TƯ Hội LHPN Việt Nam, sự hợp tác chặt chẽ của Hội LHPN Hà Nội đối với hoạt động của Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội thời gian qua và mong muốn tiếp tục có sự giúp đỡ, tạo điều kiện để Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội hoạt động ổn định và phát triển trong thời gian tới.

 Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nhân dịp Giáng sinh 2023 - ảnh 2
Đoàn công tác TƯ Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội thăm và tặng quà bà Nguyễn Bích

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Bích (Phó Ban Đoàn kết Công giáo quận Hoàn Kiếm, Ủy viên BCH Hội LHPN phường Hàng Trống, Tổ trưởng Tổ đoàn kết Công giáo phường Hàng Trống); tới thăm và tặng quà bà Phạm Thị Đức Hòa, hội viên phụ nữ theo đạo Thiên Chúa ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Bà Hòa có chồng và 2 con đều là nạn nhân của chất độc da cam. Con gái lớn bà Hòa do bị ảnh hưởng nặng nên từ bé không thể đi lại, mọi sinh hoạt đều do vợ chồng bà Hòa chăm sóc. Con trai út bà Hòa năm nay ngoài 40 tuổi nhưng bị mù đôi mắt. Cả gia đình hiện tại đang sống nhờ tiền trợ cấp của ông Nguyễn Thanh Sơn (chồng bà Hòa). Ông Sơn là thương binh, nạn nhân da cam. Bà Hòa được nhận Giải thưởng Kova năm 2018. 

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội chúc bà Nguyễn Bích và gia đình bà Phạm Thị Đức Hòa một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn các gia đình hội viên giáo dân tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, thực hiện tốt các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức Hội và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

 Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nhân dịp Giáng sinh 2023 - ảnh 3
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương chúc mừng Ban Đoàn kết Công giáo Thành phố dịp giáng sinh 2023

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cùng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội đến thăm, chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội và Dòng Thánh Phaolo. Tại đây, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Ủy ban Đoàn kết Công giáo Thành phố cùng các linh mục, chức sắc tôn giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Chúc cho tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc luôn vững mạnh, phát huy trong cuộc sống. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội mong muốn Ban Đoàn kết Công giáo Thành phố tiếp tục phối hợp, khuyến khích bà con giáo dân trong toàn Thành phố thực hiện tốt các phong trào thi đua với tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, "sống tốt đời, đẹp đạo”, qua đó góp phần xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà nhân dịp Giáng sinh 2023 - ảnh 4
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương gửi lời chúc mừng mùa giáng sinh ấm áp đến các nữ tu Dòng Thánh Phaolo

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chúc mừng mùa giáng sinh ấm áp, vui vẻ đến các nữ tu Dòng Thánh Phaolo, mong các nữ tu sống vui, sống khỏe và góp sức mình với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, mang yêu thương đến với mọi người. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng cảm ơn đến các nữ tu đã đồng hành cùng hoạt động Hội và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian qua. Cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, sơ Trần Thị Anh, Giám tỉnh nhà thờ Dòng Thánh Phaolo chia sẻ sự vui mừng khi được gặp gỡ, trao đổi, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động phục vụ thiết thực cho xã hội và cảm thấy hạnh phúc vì đã mang trái tim yêu thương đến với mọi người, nhất là những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các nữ tu luôn tâm niệm sống đời sống phục vụ gắn với điều thiện lành, phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong đó có Hội LHPN Hà Nội để giúp đỡ được nhiều hơn những người yếu thế.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...