Hội Phụ nữ Công an Việt Nam thăm, làm việc tại Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 31/1/2023, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) có thư cảm ơn Bộ Công an vì sự hợp tác và hỗ trợ trong thời gian qua và mong muốn đón tiếp Đoàn đại biểu lãnh đạo Hội Phụ nữ Bộ Công an thăm và làm việc với ICRC, tại Trụ sở, thành phố Giơ-ne-vơ, Thụy Sỹ.

 

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, trong 02 ngày 22-23/3/2023 Đoàn đại biểu lãnh đạo Hội Phụ nữ Bộ Công an Việt Nam do Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC), Viện Đào tạo và nghiên cứu Liên Hợp Quốc (UNITAR).

Hội Phụ nữ Công an Việt Nam thăm, làm việc tại Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế - ảnh 1
Đoàn công tác thăm phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ)

Tại buổi làm việc với bộ phận phụ trách về hòa bình, UNITAR, Đoàn công tác đã được giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Viện, tìm hiểu về các chương trình đào tạo, tập huấn cho sỹ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, đặc biệt là sỹ quan nữ. Đoàn công tác cũng đã trao đổi về sự tham gia của Phụ nữ Công an Việt Nam trong tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. 

Hội Phụ nữ Công an Việt Nam thăm, làm việc tại Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế - ảnh 2
Bà Lê Thu - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tiếp đón đoàn công tác

Tại buổi làm việc với ICRC, các thành viên của Đoàn công tác đã cùng với Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của ICRC - Bà Myriam Favier, các cố vấn cấp cao của ICRC trên các lĩnh vực hoạt động giới thiệu về bộ máy, tổ chức, nguyên tắc hoạt động của ICRC, chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề hợp tác về an ninh và cảnh sát của ICRC; giới thiệu chính sách về bình đẳng giới, vai trò của nữ giới trong ICRC, tiếp cận về giới với Luật Nhân đạo Quốc tế; bạo lực tình dục, các vấn đề liên quan và hướng giải quyết của ICRC; vai trò của Phụ nữ Công an trên các lĩnh vực công tác, nhất là lĩnh vực bình đẳng giới, xã hội từ thiện, nhân đạo.

Hội Phụ nữ Công an Việt Nam thăm, làm việc tại Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế - ảnh 3
Đoàn công tác tại Trụ sở Liên hợp quốc Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ)

Kết thúc buổi làm việc, đại diện UNITAR, ICRC và Hội Phụ nữ Bộ Công an thống nhất thời gian tới sẽ đề xuất lãnh đạo các bên tăng cường hợp tác trong các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ lãnh đạo nữ, tập huấn tiền triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại Liên Hợp Quốc.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.