Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 24/6, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 với sự tham gia của 17 đội đến từ 9 xã, phường và 2 đơn vị quân đội trên địa bàn thị xã, thu hút đông đảo người dân và du khách về thành cổ Sơn Tây.

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 1
Đội Cổ Đông Hoa Nắng đoạt giải Nhì

Năm 2022, đặc sản mít Sơn Tây đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp.

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng mít

Thông tin tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Viết Đạt cho biết: Hiện nay, diện tích trồng mít bản địa trên địa bàn khoảng 100ha, tập trung ở một số xã có nhiều đồi gò như: Sơn Đông, Cổ Đông, Kim Sơn, Xuân Sơn, Thanh Mỹ... Mít Sơn Tây ngon, ngọt, chất lượng tốt, là loại trái cây có nguồn vitamin C dồi dào, giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng chống lão hóa...

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 3
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại trao giải Nhất cho đội Mít truyền thống xã Sơn Đông

Năm 2022, UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức thành công Hội thi Mít Sơn Tây. Từ đó, mít Sơn Tây đã được nhiều người biết đến và đặt mua từ sớm, số lượng nhiều. Tại các xã, phường có những cây mít ngon, thậm chí nhiều khách đặt mua cả cây để hái dần.

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 4
Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho hai đội đoạt giải Nhì 

Tiếp nối thành công ấy, thị xã Sơn Tây muốn tiếp tục lan tỏa, quảng bá mít của các xã, phường trên địa bàn để bà con nhân dân trồng mít cùng được hưởng lợi, cùng được biết đến nhiều hơn, đưa mít Sơn Tây vang danh xa hơn.

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 5
Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho hai đội đoạt giải ba

Mít dự thi phải là mít dai truyền thống, hay còn gọi mít ta, chín tới tự nhiên, không dùng thuốc dấm, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Quả có gai đều, màu đẹp, mùi thơm, không vẹo, không sâu, không nứt. Mít phải có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng, được lấy từ cây mít trồng trên địa bàn xã, phường dự thi.

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 6
Ban giám khảo chấm điểm phần thuyết trình của các đội thi

Các phần thi gồm: Hình thức bên ngoài của quả mít, trang trí mít đẹp và thuyết trình.

Riêng phần thi chất lượng mít, Ban giám khảo nếm, đánh giá các chỉ tiêu qua độ dày cùi, độ giòn, ngọt, màu sắc, mùi thơm và chấm điểm theo phiếu chấm điểm của Ban tổ chức.

Các đội thi đã mang đến cho hội thi những mâm mít trình bày ấn tượng: Hình đất nước Việt Nam, những bông hoa mít, thạch rau câu mít, mâm cỗ chế biến từ múi mít, hạt mít, bánh mít, chả mít...

Hội thi mít Sơn Tây năm 2023 thu hút khách du lịch về Thành cổ - ảnh 7
Đội Lữ đoàn 45 đoạt giải Nhì 

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội thi Mít truyền thống xã Sơn Đông. Giải nhì thuộc về đội thi đến từ Lữ đoàn 45 và Cổ Đông hương quê. BTC cũng trao 3 giải ba, 11giải khuyến khích cho các đội đạt giải.

Đồng chí Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn đã trao tặng 10 giải cho các đội có sản phẩm thứ cấp làm từ mít ngon, an toàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,5% /năm.
Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

(PNTĐ) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.