Hơn 1.000 người tham gia chạy vì trẻ em bị tai nạn giao thông

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 13/10/2018, Báo Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Mottainai 2018 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

 
Sáng 13/10/2018, Báo Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Mottainai 2018 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), nhằm gây quỹ từ thiện vì trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. 
 
Hơn 1.000 người tham gia chạy vì trẻ em bị tai nạn giao thông - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao quà cho các em nhỏ kém may mắn.

 
Trong ngày hội, cuộc thi chạy Mottainai Run lần đầu tiên được tổ chức với hơn 200 người tham gia chạy Challenge Run (3 vòng hồ Gươm) và hơn 1.100 người tham gia chạy Happy Run (1 vòng hồ Gươm). Cuộc thi chạy nhằm gây quỹ vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Ngoài ra, đây còn là năm thứ 3 liên tiếp, nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Ngày hội Mottainai. Ông đặc biệt quan tâm đến ngày hội này bởi Mottainai có cùng một thông điệp như bộ môn nghệ thuật gấp giấy mà ông đag theo đuổi: 4R (giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa).
 
Tại ngày hội Motainai 2018, tổng số tiền thu được từ hoạt độngđấu giá vật phẩm, quà tặng; bán voucher đổi sản phẩm, dịch vụ; bán những món đồ cũ do các nhà hảo tâm ủng hộ (với mức giá 5.000đ/sản phẩm trở lên); sự ủng hộ của những tấm lòng nhân ái trực tiếp tại Ngày hội lên tới 150 triệu đồng. Tất cả số tiền này sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” để trợ giúp những em nhỏ kém may mắn. Bên cạnh đó, 71 trẻ em mất cha, mẹ vì tai nạn giao thông tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước cùng 250 trẻ mồ côi tại 3 cơ sở chăm sóc ở Hà Nội đã được vui chơi, tặng quà, trao học bổng với tổng giá trị lên tới gần 300 triệu đồng trong Ngày hội Mottainai 2018.
 
Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Phu nhân đã đến dự ngày hội Mottainai 2018 và khai mạc giải chạy Mottainai run. Ngài Kunio Umeda trân trọng ý tưởng sáng kiến về Ngày hội Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam và sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để hiện thực hóa ý tưởng nhân văn này. Một lần nữa, ông khẳng định những đóng góp to lớn của Mottainai đối với sự phát triển của Việt Nam, đồng thời khẳng định sự hợp tác của nhà nước và tư nhân, nhà trường và gia đình là quan trọng, góp phần đổi mới ý thức xã hội trong nhà trường và gia đình.
 
 
PV 

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".