Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 13/1, tại khu đô thị An Bình City (quận Bắc Từ Liêm) Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Quý Mão 2023.

Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán 2023  - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng, thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của Hà Nội và 16 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm hàng nông sản thực phẩm; sản phẩm OCOP, bánh mứt kẹo, hàng hóa phục vụ Tết; đặc sản vùng miền.

Trong khuôn khổ hội chợ, có khu trưng bày và bán sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội với gần 100 sản phẩm để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.

Nhiều đơn vị tham gia hội chợ có chung ý kiến, chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa. Đồng thời tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp Tết Quý Mão 2023, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán 2023  - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hội chợ là hoạt động thiết thực của ngành công thương Hà Nội trong việc thực hiện Kế hoạch số 333/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về kích cầu nội địa, tăng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội năm 2023. Việc tổ chức hội chợ góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành đến người tiêu dùng Thủ đô; kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với những kênh phân phối trên địa bàn TP Hà Nội. 

Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán 2023  - ảnh 3
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ

Bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: “Việc tổ chức sự kiện hướng đến mục tiêu cụ thể hóa những chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội. Đồng thời đảm bảo nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023”.

Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán 2023  - ảnh 4
Nhiều khách hàng tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, Hội chợ là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, là nơi để các HTX, doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi, tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng có chất lượng và có giá trị xuất khẩu.

Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng, với giá cả hợp lý. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Việt Nam tham gia đối thoại về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam tham gia đối thoại về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024 tại Trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Nhớ về những anh hùng trẻ tuổi trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhớ về những anh hùng trẻ tuổi trong chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Trang sử vàng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng của ý chí và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Góp phần vào chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", có biết bao những chiến sĩ, mang trong mình một tình yêu Tổ quốc, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc khi tuổi đời còn rất trẻ.
Tuổi trẻ Việt Nam tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tuổi trẻ Việt Nam tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua, nhưng "tiếng sấm" Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng đến nhân loại ngày hôm nay và tạc ghi vào dòng chảy lịch sử mãi về sau với vị thế lẫy lừng. Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi, là niềm tự hào của mọi thế hệ người dân Việt Nam, nhất là với thế hệ trẻ hôm nay.