Hơn 20.000 trẻ được nâng cao nhận thức về các chủ đề bảo vệ trẻ em

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/5/2024, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, Hội Bảo trợ Trẻ em thành phố Hồ Chí Minh (HCWA) và Trung tâm hỗ trợ giá trị bản địa và môi trường bền vững (CHIASE) đã tổ chức Lễ tổng kết Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 60 đại biểu là đại diện của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam, đại diện UBND quận 8 và quận Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh),  huyện Đông Anh và huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) cùng các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các xã, các trường dự án, và đại diện các  thanh niên được hỗ trợ từ chương trình dạy nghề và khởi sự kinh doanh trong khuôn khổ dự án.

Hơn 20.000 trẻ được nâng cao nhận thức về các chủ đề bảo vệ trẻ em - ảnh 1
Các đại biểu tham gia hội thảo

Sau hơn 2 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ hơn 20.000 trẻ tại các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thông qua các hoạt động truyền thông, tập huấn về các chủ đề về bảo vệ trẻ em, thiết lập 13 phòng tham vấn tâm lý trường học, cũng như nâng cao năng lực cho giáo viên phụ trách phòng tham vấn. Dự án còn hỗ trợ 627 thanh niên từ các tỉnh lân cận tới làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thông qua các chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển kỹ năng mềm, trong đó có 62 trường hợp học nghề và 20 mô hình khởi sự kinh doanh.

Hơn 20.000 trẻ được nâng cao nhận thức về các chủ đề bảo vệ trẻ em - ảnh 2
Bà Brenda Candries, Quản lý chương trình, Phái đoàn Liên minh Châu Âu phát biểu tại hội thảo

Bà Brenda Candries, Quản lý chương trình, Phái đoàn Liên minh Châu Âu cho biết: Bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em là mục tiêu cốt lõi trong hoạt động của Liên minh Châu Âu, cả trong Liên minh và các hoạt động đối ngoại. Điều này được ghi trong Hiến chương về các quyền cơ bản của EU, đảm bảo việc bảo vệ quyền trẻ em trong thực thi Luật của Liên minh”.

Hơn 20.000 trẻ được nâng cao nhận thức về các chủ đề bảo vệ trẻ em - ảnh 3
Bà Lê Thị Thanh Hương – Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hy vọng dự án góp phần tạo ra những thay đổi lâu dài và bền vững cho trẻ em và thanh niên

Bà Lê Thị Thanh Hương – Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam phát biểu: “Những chia sẻ về các kết quả, các mô hình thành công của dự án cũng như sự đóng góp ý kiến của các bên liên quan trong hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy những thực hành tốt, hiệu quả và tích cực để tạo ra những thay đổi lâu dài và bền vững cho trẻ em và thanh niên”.

Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với Covid-19” đặt ra mục tiêu tăng cường năng lực của các tổ chức xã hội ở Việt Nam để đóng góp hiệu quả vào ứng phó của Chính phủ với Covid-19 và hỗ trợ cho trẻ em và thanh niên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...