Hơn 33.000 chai rượu vi phạm nhãn hiệu “JINRO” và “HITEJINRO”

Chia sẻ

(PNTĐ) – Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình vừa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc loại bỏ yếu tố vi phạm đối với 33.240 chai rượu vi phạm nhãn hiệu “JINRO” và nhãn hiệu “HITEJINRO” của Công ty cổ phần Việt Pháp Victory.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụLực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Đây là kết quả của việc trao đổi thông tin phối hợp trong công tác kiểm tra kiểm soát thị trường giữa Cục Nghiệp vụ thuộc Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình.

Hàng hóa vi phạmHàng hóa vi phạm

Trước đó, ngày 21/12/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra đối với Công ty cổ phần Việt Pháp Victory, đã phát hiện tại cơ sở sản xuất có 33.240 chai rượu dung tích 360ml, trên thân chai mang nhãn hiệu “JINRO” & “HITEJINRO”. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm được xác định là 266.325.600 đồng. 

Chai rượu đã được loại bỏChai rượu đã được loại bỏ yếu tố vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 1 đã hoàn tất hồ sơ đề nghị Cục Quản lý thị trường trình Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 228 triệu đồng đối với hành vi “gia công hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu”.

Hiện, Công ty cổ phần Việt Pháp Victory đã nộp tiền phạt vi phạm hành chính vào Kho bạc nhà nước theo đúng thời gian quy định và đang tiếp tục thực hiện biện pháp xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

Một số hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý được quy định tại Điều 129, Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi năm 2009)

1. Các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu thì bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu:

a) Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó;

b) Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

c) Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

d) Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

2. Mọi hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại trùng hoặc tương tự với tên thương mại của người khác đã được sử dụng trước cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ hoặc cho sản phẩm, dịch vụ tương tự, gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, cơ sở kinh doanh, hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại đó đều bị coi là xâm phạm quyền đối với tên thương mại.

3. Các hành vi sau đây bị coi là xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý được bảo hộ:

a) Sử dụng chỉ dẫn địa lý được bảo hộ cho sản phẩm mặc dù có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý, nhưng sản phẩm đó không đáp ứng các tiêu chuẩn về tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý;

b) Sử dụng chỉ dẫn địa lý được bảo hộ cho sản phẩm tương tự với sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý nhằm mục đích lợi dụng danh tiếng, uy tín của chỉ dẫn địa lý;

c) Sử dụng bất kỳ dấu hiệu nào trùng hoặc tương tự với chỉ dẫn địa lý được bảo hộ cho sản phẩm không có nguồn gốc từ khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý đó làm cho người tiêu dùng hiểu sai rằng sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực địa lý đó;

d) Sử dụng chỉ dẫn địa lý được bảo hộ đối với rượu vang, rượu mạnh cho rượu vang, rượu mạnh không có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực địa lý tương ứng với chỉ dẫn địa lý đó, kể cả trường hợp có nêu chỉ dẫn về nguồn gốc xuất xứ thật của hàng hoá hoặc chỉ dẫn địa lý được sử dụng dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm hoặc được sử dụng kèm theo các từ loại, kiểu, dạng, phỏng theo hoặc những từ tương tự như vậy.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2025), chiều ngày 6/11, đoàn công tác của Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Dự và tiếp đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.
Chung tay tạo “lá chắn số”

Chung tay tạo “lá chắn số”

(PNTĐ) - “Bắt cóc online” đang trở thành mối nguy hiện hữu trong đời sống hiện đại. Vì vậy, bên cạnh các giải pháp từ cơ quan chức năng, việc trang bị kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân là yếu tố then chốt giúp mỗi gia đình an toàn trên không gian mạng.
Tội ác công nghệ trong thời đại số

Tội ác công nghệ trong thời đại số

(PNTĐ) - Chỉ bằng một cuộc gọi video và vài lời đe dọa, nhiều học sinh, sinh viên hoảng loạn tin rằng mình liên quan đến tội phạm, tự nhốt mình và cầu cứu gia đình. “Bắt cóc online” không chỉ là chiêu trò lừa đảo, mà là tội ác công nghệ đang len lỏi trong từng mái nhà.
Góp sức xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc

Góp sức xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Cán bộ, hội viên phụ nữ Thành phố đang nỗ lực thi đua, vượt mọi khó khăn, làm nhiều việc tốt, góp phần tích cực xây dựng và phát triển Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.
Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững: Hành trình thay đổi tư duy sáng tạo

Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững: Hành trình thay đổi tư duy sáng tạo

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam (VICETA) chính thức công bố triển khai Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững”. Với sự hỗ trợ tài chính, tổ chức và kết nối chuyên gia của Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam, Đề án “Chuyển đổi số và Phát triển kinh tế sáng tạo bền vững” - không chỉ là một dự án công nghệ, mà là một phong trào xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn số, xã hội số và nền kinh tế sáng tạo Việt Nam bền vững. Liên quan vấn đề này, phóng viên Báo PNTĐ đã có cuộc phỏng vấn ngắn Chủ tịch Hiệp hội VICETA, Lương Văn Tự và Tổ trưởng nhóm triển khai Đề án Trịnh Xuân Tuyên.