Huyện Gia Lâm: Trao tặng phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

T.Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái”, thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã vận động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), trong thời gian ngày  26 và 28/6/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức trao tặng phương tiện sinh kế cho 13 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 75 triệu đồng. 

Huyện Gia Lâm: Trao tặng  phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Đoàn công tác bàn giao máy cày mi ni cho gia đình hội viên khó khăn trên địa bàn huyện

Trong ngày vui nhận phương tiện sinh kế là chiếc máy cày mi ni từ đoàn công tác trao tặng, các thành viên trong gia đình bà Lê Thị Lai, thôn Đại Bản, xã Phú Thị vô cùng xúc động. Được biết hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình bà Lai sống chủ yếu nhờ nghề làm ruộng, con trai lớn  nhưng không có công việc ổn đinh; gia đình bà Lai trồng  2 mẫu ruộng chủ yếu trồng chuối và bưởi nhưng canh tác thủ công hiệu quả năng suất chưa cao. May nhờ có tổ chức Hội và các đoàn thể giúp đỡ hỗ trợ tặng gia đình bà chiếc máy cày mi ni, gia đình bà có điều kiện để sản xuất nông nghiệp hiệu quả hơn. 

Còn với gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn, thôn Chi Nam, xã Lệ Chi được đoàn công tác trao tặng hỗ trợ máy may công nghiệp. Được biết, vợ chồng chị làm thợ may gia công hiện nuôi 4 con nhỏ. Tranh thủ những lúc nông nhàn, gia đình chị làm nghề may để có thêm nguồn thu ổn định cuộc sống. 

Cùng với gia đình bà Lai, Chị Nhàn, các hộ gia đình còn lại nhận phương tiện sinh kế là chiếc máy ép nước mía, máy khoan cắt bê tông và xe rùa chở gạch... với tổng số là 13 gia đình với trị giá 75 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình có điều kiện, phương tiện sản xuất tốt hơn. 

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Minh, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thôn Kim Sơn, xã Kim Sơn trị giá 60 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn công tác trao phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình:

Huyện Gia Lâm: Trao tặng  phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Huyện Gia Lâm: Trao tặng  phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Huyện Gia Lâm: Trao tặng  phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Hội LHPN huyện Gia Lâm bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Minh

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hành trình khẳng định năng lực, vị thế

Hành trình khẳng định năng lực, vị thế

(PNTĐ) - Bức tranh bình đẳng giới thời 4.0 đã có nhiều đổi khác. Ở đó, có thể thấy bóng dáng nhiều chị em tài năng, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm với mơ ước kiếm tiền chính đáng để không ngừng nâng cấp cuộc sống.
Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

(PNTĐ) - Hiện nay, khi thị trường mở cửa, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng lắm, để có thể khởi nghiệp thành công không đơn giản. Nhưng, nhờ có quyết tâm, cộng thêm sự đồng thuận của vợ chồng mà họ đã gặt hái được trái ngọt.
  Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

(PNTĐ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông tin về Nghị định số 77/NĐ-CP về điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).
Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

(PNTĐ) - Ngày 2/7/2024, Chi bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giáo dục truyền thống cho đảng viên chi bộ đến thăm "địa chỉ đỏ" tại nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.