Huyện Hoài Đức đã tổ chức chi trả bồi thường, hỗ trợ và thu hồi 104,6ha đất

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Dự kiến, trong tháng 5 này, huyện Hoài Đức sẽ tổ chức chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho hơn 1.100 hộ dân ở các xã: Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Đông La; kiểm đếm, niêm yết dự thảo bồi thường, hỗ trợ các hộ dân và đất công của các xã: La Phù, Cát Quế, Yên Sở, An Thượng, Song Phương; ước tỷ lệ giải phóng mặt bằng đạt 70,6% tổng diện tích dự án.

Sáng 5/5, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với đơn vị chức năng và UBND xã Đắc Sở tổ chức chi trả (đợt 2) tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô cho các hộ dân có đất nằm trong vùng dự án.

Theo thống kê của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức, xã Đắc Sở có tổng diện tích 10,21ha đất được thu hồi để thực hiện dự án, trong đó có 8,9ha đất nông nghiệp của 309 hộ, không có mộ chí trong phạm vi giải phóng mặt bằng.

Huyện Hoài Đức đã tổ chức chi trả bồi thường, hỗ trợ và thu hồi 104,6ha đất - ảnh 1
Người dân xã Đắc Sở nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4.

Sau khi rà soát, quy chủ, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, UBND huyện Hoài Đức đã ban hành thông báo thu hồi đất của 309 hộ, diện tích 8,9ha; đã kiểm đếm được 304/309 hộ và có quyết định phê duyệt bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng 2 đợt đối với 119 hộ, diện tích 3,06ha, tổng số tiền đã chi trả là 31,19 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Nguyễn Chí Hiệu thông tin thêm, thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, huyện đã kê khai, kiểm đếm tổng số 147,1ha đất nông nghiệp của 5.314 hộ dân; đã niêm yết dự thảo phương án bồi thường hỗ trợ của 4.675 hộ và 3,1ha đất công của các xã Minh Khai, Dương Liễu, An Khánh, tổng số tiền bồi thường hỗ trợ là hơn 1.353 tỷ đồng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoài Đức Cao Thị Hằng cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, thành phố và huyện; tham mưu tổ chức lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn huyện đối với dự thảo Luật Đất đai sửa đổi; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm; công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em...

Đối với dự án đường Vành đai 4, huyện tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp thiết của dự án và thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách về công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.