Huyện Quốc Oai đầu tư cho 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

M.CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Xác định rõ mục tiêu xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, ngay sau khi đạt chuẩn huyện nông thôn mới, huyện Quốc Oai cũng đã bố trí nguồn lực đầu tư trọng điểm, chọn lọc cho các xã về đích nông thôn mới nâng cao. Trong năm 2022, huyện Quốc Oai đã có 2 xã Tân Hòa và Đại Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Xã Tân Hòa vốn có nghề miến Dong truyền thống. Toàn xã hiện có 60 cơ sở sản xuất kinh doanh miến Dong, tạo việc làm cho trên 900 lao động địa phương. Ông Vương Trí Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai chia sẻ: Với các ngành nghề phát triển, nên năm 2022, thu nhập bình quân ở xã Tân Hòa đạt 69 triệu đồng/người/năm, đáp ứng tiêu chí thu nhập xã nông thôn mới nâng cao.

Huyện Quốc Oai đầu tư cho 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 - ảnh 1
Sản xuất miến phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai).

Đối với xã Đại Thành, từ năm 2017 đến nay, xã đã huy động được gần 100 tỷ đồng cho xây dựng thôn mới nâng cao. Trong đó, vốn ngân sách là 73 tỷ đồng và gần 27 tỷ đồng là vốn ngoài ngân sách. Ông Đinh Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Thành, huyện Quốc Oai cho hay: Từ nguồn vốn đó, xã Đại Thành cũng đã đầu tư cho các cơ sở văn hóa, y tế, cơ sở vật chất trường học, đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm... Và đến nay, xã Đại Thành cũng đã đủ điều kiện để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của huyện Quốc Oai.

Với sự quan tâm đầu tư của huyện, đến nay, huyện Quốc Oai đã có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao gồm xã Phú Cát, Tân Hòa và xã Đại Thành. Ông Phạm Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết: Từ nay đến cuối năm 2025, mục tiêu mà huyện Quốc Oai đặt ra sẽ có thêm 6 xã là: Ngọc Liệp, Nghĩa Hương, Ngọc Mỹ, Sài Sơn, Thạch Thán hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cùng với việc đầu tư cho các công trình văn hóa xã hội, y tế, giáo dục thì việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông cũng sẽ thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển, từng bước nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân cũng được nâng lên.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: