Huyện Thạch Thất tuyên truyền lưu động hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất vừa tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10/2022.

 

Huyện Thạch Thất tuyên truyền lưu động hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi - ảnh 1
Tuyên truyền lưu động hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 trên địa bàn huyện Thạch Thất. 

Dân số huyện Thạch Thất đang bước vào giai đoạn già hóa nhanh. Theo số liệu thu thập từ kho dữ liệu chuyên ngành dân số của huyện vào thời điểm 8 tháng đầu năm 2022, toàn huyện hiện có 33.272 cụ trên 60 tuổi, trong đó người cao tuổi (NCT) từ 60 - 69 tuổi có 19.182 người, NCT từ 70 - 79 tuổi có 8.446 người, NCT trên 80 tuổi có 5.644 người. Từ số liệu trên cho thấy vấn đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của huyện Thạch Thất đang gặp nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT.         
     Tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng thuộc Đề án “Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi” giai đoạn 2017 – 2025 trên địa bàn huyện Thạch Thất, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Ban Dân số-KHHGĐ tổ chức nhiều lớp truyền thông, tư vấn chính sách dân số trong giai đoạn hiện nay, kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; phối hợp với Hội người cao tuổi huyện chỉ đạo Trạm y tế, Hội người cao tuổi các xã, thị trấn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 26.479 NCT. Các bệnh mãn tính mà NCT thường mắc là: Tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, thoái hóa khớp, loãng xương, sa sút trí tuệ… đòi hỏi được chăm sóc cao hơn so với các độ tuổi khác. Thực tế cho thấy khi người cao tuổi bị ốm, họ thường không chỉ bị một bệnh mà có tới 4-6 bệnh kèm theo.

Hưởng ứng kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2022 với chủ đề: “Quan tâm, chăm sóc và phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi - Chủ động thích ứng với già hóa dân số”, ngành Dân số - KHHGĐ huyện Thạch Thất kêu gọi hành động từ lãnh đạo cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở các cấp ; các tổ chức, các nhà cung cấp dịch vụ y tế hưởng ứng Ngày quốc tế Người cao tuổi; Tăng cường sự tham gia phối hợp đồng bộ, trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các nhà cung cấp dịch vụ y tế, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi; nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội./.

 

 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: