Huyện Thanh Trì: “Phòng tuyến áo xanh”chung sức phòng dịch Covid-19

Chia sẻ

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Huyện và Thành phố, Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì đã ban hành Kế hoạch huy động lực lượng Đoàn viên, thanh niên tình nguyện sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến các cơ sở đoàn trực thuộc.

Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, từ ngày 24/7, tuổi trẻ huyện Thanh Trì đã kích hoạt “Phòng tuyến áo xanh” với sự tham gia của gần 300 tuyên truyền viên.

Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì hỗ trợ trực chốt kiểm soát dịchĐoàn Thanh niên hỗ trợ trực chốt kiểm soát dịch.

Toàn huyện đã kích hoạt 17 đội hình thanh niên xung kích Phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid 19 (16 đội ở 16 xã, thị trấn và 1 đội của huyện đoàn).Những ngày đầu thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, đồng loạt 16 cơ sở đoàn, đoàn viên thanh niên đã áp dụng mô hình “Loa kéo di động” ra quân tuyên truyền lưu động  trên các trục đường liên xã, liên thôn và từng ngõ xóm của các thôn làng, tổ dân phố, những khu chợ, nơi có mật độ người qua lại cao để tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Kích hoạt Hệ thống Fanpage, zalo, facebook, dán pano, áp phích để đảm bảo tuyên truyền sâu rộng đồng thời cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời về các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên thanh niên trong Huyện còn tình nguyện tham gia trực các chốt kiểm soát y tế tại các xã, thị trấn, trực 24/24 cùng với các lực lượng chức năng để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân, giám sát phương tiện đối với người ra, vào địa bàn.Các đoàn viên thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt tại các điểm trực chốtCác đoàn viên thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt tại các điểm trực chốt

Đồng chí Phạm Tiến Đạt, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì chia sẻ: “Tất cả các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện đã vào cuộc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tại các điểm ra vào các thôn, khu dân cư, đoàn viên thanh niên huyện đã hỗ trợ giám sát y tế, đo thân nhiệt, ghi chép thông tin của người dân ra, vào thôn, tuyên truyền nhắc nhở việc thực hiện thông điệp 5k”.

Không quản ngại ngày đêm, đoàn viên thanh niên huyện trực tiếp tham gia hoạt động tại các chốt trọng điểm, chung tay cùng chính quyền, nhân dân đẩy lùi dịch Covid-19. Hỗ trợ tại  các điểm tiêm chủng vắc xin tập trung, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách theo đúng khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế và tuyên truyền  về lợi ích của vắc xin phòng COVID-19. Phát các suất cơm nghĩa tình do Thành Đoàn Hà Nội gửi tặng những người khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội. ​Những  hoạt động ý nghĩa thiết thực của huyện Đoàn Thanh Trì đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

THANH HỒNG

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.