Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận Hoàn Kiếm:

Kết nạp thêm 28 đảng viên mới giai đoạn (2020-2023)

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong giai đoạn (2020-2023) Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận Hoàn Kiếm đã kết nạp thêm 28 đảng viên mới (đạt 116% chỉ tiêu được giao), thành lập mới 6 chi bộ (đạt 200% Nghị quyết Đại hội đề ra)...

Trong tháng 3/2023, Đảng ủy Khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận Hoàn Kiếm đã  tổ chức hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ Khối. 

Theo bà Bùi Bích Thủy, Bí thư Đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (giai đoạn 2020-2023), Đảng bộ Khối Doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cơ bản đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị được giao; các đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp vào công tác thu ngân sách của Quận; đời sống của người lao động cơ bản ổn định, các chế độ chính sách theo quy định được đảm bảo...

Công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhân dân từng bước được quan tâm, đổi mới, thiết thực và phù hợp với tính chất, đặc thù của Khối Doanh nghiệp tư nhân; các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản đều đạt và vượt.

Kết quả sản xuất kinh doanh của toàn Khối tiếp tục đạt ổn định và có tăng trưởng, đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động được quan tâm chăm lo cải thiện, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, góp phần tích cực vào quá trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế của đất nước, Thủ đô và quận Hoàn Kiếm...

Toàn Khối đã duy trì việc làm cho 24.544 người; tổng doanh thu trong giai đoạn (2020-2023) là hơn 213.000 tỷ đồng (tăng so 30% với cùng kỳ), nộp ngân sách nhà nước 19.500 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động 7,8 triệu đồng/người/tháng (tăng 0,8 triệu đồng/người so với đầu nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong Khối tích cực tham gia trách nhiệm với xã hội, cộng đồng; Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và người lao động được quan tâm; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả...

Kết nạp thêm 28 đảng viên mới giai đoạn (2020-2023) - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và Đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàn Kiếm trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ II. 

Tăng cường mối quan hệ phối hợp với các ban đảng Quận ủy, các cơ quan, đơn vị trong quận và lãnh đạo các doanh nghiệp, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 67-KL/TU của Ban thường vụ Thành ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2020 -2025".

Trong giai đoạn (2020-2023) Đảng bộ  đã kết nạp thêm 28 đảng viên mới (đạt 116% chỉ tiêu được giao), thành lập mới 6 chi bộ (đạt 200% Nghị quyết Đại hội đề ra), hàng năm, có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và trên 90% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đảng bộ đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém; hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra; 129 tổ chức và 429 cá nhân được các cấp các ngành khen thưởng, Đảng bộ khối được nhận Bằng khen của UBND Thành phố.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận Hoàn Kiếm tập trung thực hiện các  nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, toàn Đảng bộ  tiếp tục triển khai các giải pháp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội và các chương trình công tác của Quận ủy và Đảng ủy Khối… Tích cực tham mưu Quận ủy- UBND quận đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện có hiệu quả một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; trong đó tập trung nắm bắt thông tin, nhằm tạo điều kiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động hiệu quả.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.