Khách quốc tế đến Hà Nội tăng gần 30% trong tháng 2

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2025, Thành phố đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là lượng khách quốc tế đạt gần 496,45 nghìn lượt, tăng 29,6% so với tháng 2/2024.

Cũng theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch đến Thủ đô trong tháng 2/2025 ước đạt 9,22 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính đến tháng 2/2025, toàn thành phố có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng. Trong đó, có 94 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 12.267 phòng, bao gồm 30 cơ sở 5 sao, 18 cơ sở 4 sao, 13 khách sạn 3 sao, 19 khách sạn 2 sao và 14 khách sạn 1 sao.

Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn trong tháng 2 đạt 62,34%, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2024. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng phát triển đa dạng các dịch vụ du lịch đạt chuẩn. Hiện có 97 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, và 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng gần 30% trong tháng 2 - ảnh 1
Du lịch Hà Nội khởi sắc. 

Về hoạt động lữ hành, tính đến ngày 18/2, trên địa bàn Hà Nội có 2.041 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, 518 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, 32 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch, 7 văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành nước ngoài. 

Trong tháng 2, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quan trọng, trong đó nổi bật là Kế hoạch tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2025-Get on Hanoi 2025" và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.

Công tác truyền thông, quảng bá cũng được đẩy mạnh với hàng chục tin, bài tuyên truyền trên website Sở Du lịch, mạng xã hội và phối hợp với các cơ quan báo chí. Nội dung truyền thông tập trung vào các kết quả du lịch dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động tại dự án "Tuyến tàu điện số 6" - Bảo tàng đường phố Hà Nội, và việc Hà Nội được vinh danh tại 3 hạng mục của Giải thưởng Traverler's Choice Awards Best of the Best Destinations năm 2025.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(PNTĐ) - Chiều 5/12, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12-2025. Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đã báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

(PNTĐ) - TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội thông tin về Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân - Doanh Nghiệp Thăng Long 2025 với chủ đề “Kỷ nguyên mới-Hào khí Thăng Long-doanh nhân tiên phong” sẽ được tổ chức ngày 28/12/2025 tại Hà Nội.
“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Hà Nội, mảnh đất trăm nghề với nhiều nghề, làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có danh tiếng từ lâu đời. Đối với các xã vùng đồng bào DTTS và MN có 16 làng nghề gồm có 5 làng nghề truyền thống và 11 làng nghề tập trung tại huyện Ba Vì (cũ) đa phần là làng nghề làm thuốc Nam và làng nghề sản xuất, chế biến chè. Bên cạnh đó các xã vùng đồng bào DTTS và MN còn có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.
Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.