Khai mạc “Festival Thu Hà Nội" lần thứ 2 với chủ đề "Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử"

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình diễn ra tối ngày 20/9, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa thu lịch sử” hướng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền... cùng đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho hay, trong những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây ra mưa lũ kỷ lục tại các tỉnh phía Bắc làm thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã cùng cả nước hướng về nơi bão lũ để chia sẻ và ủng hộ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trong những giờ phút khó khăn nhất, nghĩa đồng bào và tinh thần đoàn kết chính là điểm tựa về tinh thần, là sức mạnh to lớn của cả dân tộc ta. Du lịch Thủ đô đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế. Hy vọng rằng, với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024, các đại biểu, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện.

 Khai mạc “Festival Thu Hà Nội
Lãnh đạo Thành phố thực hiện nghi thức khai mạc Festival Thu Hà Nội

 

Chương trình "Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024" diễn ra từ ngày 19/9/2024-22/9/2024 với sự tham dự, đồng hành của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, 17 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; các hiệp hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch, lữ hành...bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như: Không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; Mô hình Cột cờ Hà Nội, Ga Hàng Cỏ, Cầu Long Biên là những minh chứng lịch sử về một thời kỳ kháng chiến hào hùng của nhân dân Thủ đô; Không gian quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch; quảng bá hương vị Hà Nội; các không gian, hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách trong nước và quốc tế.

Tiếp theo thành công của Chương trình Festival Thu Hà Nội năm 2023 đã vinh dự được nhận giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" lần thứ 16 cho hạng mục "Việc làm Vì tình yêu Hà Nội". Chương trình " Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024" là sự kiện có sự đầu tư quy mô, là sản phẩm du lịch khẳng định thương hiệu, thúc đẩy khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của vùng.

 Khai mạc “Festival Thu Hà Nội
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc

 

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử" là một trong những hoạt động của Thành phố hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Sự kiện không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trong thời điểm đẹp nhất của tiết trời thu, mà còn muốn truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng chói lọi của dân tộc.

Ngay tại lễ khai mạc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức với tổng số tiền là hơn 213 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Trao gần 19,3 tỷ đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3

Trao gần 19,3 tỷ đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3

(PNTĐ) - Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Kỳ vọng phát triển bền vững từ cú nhấp chuột của thanh niên

Kỳ vọng phát triển bền vững từ cú nhấp chuột của thanh niên

(PNTĐ) - Chiều ngày 20/9, hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai năm 2024, Tòa nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc tại Hà Nội chào đón hơn 50 thủ lĩnh thanh niên và các bạn trẻ có tầm ảnh hưởng tham dự sự kiện được tổ chức cùng thanh niên và vì thanh niên với chủ đề: "Từ nhấp chuột đến tiến bộ: Con đường kỹ thuật số của thanh niên hướng đến Phát triển bền vững".
Phát triển bền vững du lịch Thu Hà Nội

Phát triển bền vững du lịch Thu Hà Nội

(PNTĐ) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Thu Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, chiều 19/9 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội”, lấy chất liệu là mùa thu Hà Nội - mùa đẹp nhất trong năm làm chủ đề để khai thác nội dung và sản phẩm du lịch đặc thù của riêng Hà Nội.
 Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

(PNTĐ) - Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 17/11, với chủ đề "Giao lộ sáng tạo". Việc tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.