Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện”

TIỂU LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), ngày 26/3, Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện”.

Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” - ảnh 1
Khánh thành công trình măng non

Cô Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công cho biết, qua những bức tranh treo tường màu sắc, độc đáo, là sản phẩm đóng góp của các "họa sĩ nhí" nhà trường, công trình măng non của thầy và trò nhà trường đã góp phần tạo thêm cảnh quan thân thiện.

Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” - ảnh 2
Học sinh tham gia công trình măng non

Mỗi bức tranh tâm huyết của các em học sinh đều được đóng khung gọn gàng và treo ngay ngắn ở khu vực nhà vệ sinh thân thiện khiến nhiều đại biểu tán dương, thích thú.

Tác phẩm là kết tinh từ những giờ phút miệt mài tranh thủ lúc rảnh rỗi, nghỉ giải lao của cả thầy và trò.

Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” - ảnh 3
Thầy và trò vẽ tranh mỗi khi giải lao

Với mong muốn không chỉ đem lại một sản phẩm vẽ chất lượng mà còn giáo dục ý thức xây dựng môi trường học đường tích cực, các thầy cô giáo không ngần ngại chia sẻ ý tưởng, trao đổi với học sinh và cùng bắt tay thực hiện tác phẩm. Sự miệt mài hứng khởi của các thầy cô đã truyền cảm hứng sáng tác cho các con.

Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” - ảnh 4
Những bức họa mang thông điệp tiết kiệm nước, trồng cây xanh tạo không gian mới thêm sức sống

Học sinh nhà trường còn mang cây xanh có khả năng khử mùi, hút khí độc tạo cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thoáng mát...

Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” - ảnh 5
Chậu cây xanh đặt trong nhà vệ sinh

Công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” của trường THCS Thành Công không chỉ có ý nghĩa tạo môi trường thân thiện góp phần tạo điều kiện để học sinh học tập tốt hơn mà còn có ý nghĩa giáo dục ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ các công trình công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ gìn môi trường.

Khánh thành công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” - ảnh 6
Những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ nguồn nước 

Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” sẽ được nhân rộng tại trường THCS Thành Công. Qua đó, góp phần tạo nên môi trường học đường thoải mái, sạch đẹp, an toàn cho các con học sinh thân yêu. Đồng thời, tạo tiền đề cho những hoạt động mang tính sáng tạo, năng động của cả thầy và trò nhà trường.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.