Khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 13/6 vừa qua, Phòng kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội đã phối hợp với Hội phụ nữ CATP tổ chức khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo đó, hưởng ứng chương trình "Đồng hành cùng con" do Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động; Phong trào thi  đua Vì an ninh tổ quốc, Tháng hành động vì trẻ em của Công an thành phố, được sự đồng ý của đồng chí Giám đốc CATP, sau ba tháng phát động và triển khai xây dựng Phòng kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội đã phối hợp với Hội phụ nữ CATP tổ chức khánh thành Điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác của Công an TP Hà Nội  do Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội chủ trì,  tham gia cùng đoàn còn có đại diện Hội phụ nữ CATP, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Phòng PA06, Hội phụ nữ Phòng PK02E, Hội phụ nữ Phòng PA03 CATP Hà Nội, Đoàn thanh niên Học viện an ninh, các quỹ thiện nguyện Tâm An Charity, Sen hồng yêu thương, Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển địa ốc Vietstarland và đại diện nhiều tổ chức, cá nhân khác.

Khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - ảnh 1
Đại diện công an thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang kéo băng khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2

Tới tham dự lễ khánh thành Điểm trường, về phía tỉnh Hà Giang có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng phòng Đoàn thể, các hội của Ban dân vận tỉnh ủy Hà Giang, cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh Hà Giang, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc, đồng chí Nguyễn Văn Vàng, Bí thư đảng ủy xã Niêm Tòng và các thầy, cô Trường tiểu học, mầm non xã Niêm Tòng cùng nhiều học sinh tiểu học, các cháu mầm non của trường Nà Cuổng 2.

Tại lễ khánh thành, đồng chí Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội, đã thay mặt các đơn vị tham gia, các nhà tài trợ xây dựng điểm trường tóm tắt quá trình xây dựng Điểm trường, việc vận động các đơn vị, cá nhân chung tay cùng xây dựng, cùng tìm ra các giải pháp để thực hiện thành công điểm trường 

Khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - ảnh 2
Đồng chí Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ CATP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Điểm trường Nà Cuổng 2 nằm ở xã Niêm Tòng,  một trong những xã nghèo nhất của huyện Mèo Vạc với tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm đến 84%. Trước đó, đã có 6 đoàn khảo sát khác lên điểm trường để xem xét việc xây dựng song chưa thực hiện được vì công tác vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng gặp khó khăn.

Khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - ảnh 3
Các em học sinh vui mừng khi được học trong ngôi trường mới khang trang

Nhận thấy đây là việc làm rất khó, cần có sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã chủ động kết nối, huy động nguồn lực của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng Điểm trường đồng thời tìm đơn vị xây dựng có uy tín để thực hiện.

Sau cùng, công trình đã nhận được sự chung tay đóng góp của các đơn vị trong và ngoài CATP, các nhà tài trợ với tổng số tiền và quà tặng gần 400 triệu đồng.

Tại buổi lễ khánh thành, tất cả  các thầy cô và những người tham dự đều bày tỏ sự vui mừng khi điểm trường hoàn thành và nhớ đến sự vất vả của đoàn khi gặp trời mưa trong đợt khảo sát và khởi công. Khó khăn chồng chất khó khăn khi trong quá trình xây dựng, việc đào móng, vận chuyển nguyên vật liệu đều gặp vướng mắc nhưng nhờ sự quyết tâm và giúp đỡ của chính quyền các cấp ở Hà Giang, đặc biệt là Ban dân vận tỉnh Hà Giang, Công an tỉnh Hà Giang, Huyện ủy, UBND, Công an huyện Mèo Vạc và Đảng ủy, UBND xã Niêm Tòng và sự kiên trì, bền bỉ, đồng lòng của những người tham gia xây dựng, Điểm trường đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.

Khánh thành điểm trường Nà Cuổng 2 tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - ảnh 4
Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh trong trường

Điểm trường được xây dựng với ba phòng học, hai phòng lưu trú dành cho giáo viên, khu vệ sinh, sân chơi, hàng rào bao quanh và 115m đường đổ bê tông, đảm bảo an toàn, thoáng mát, sạch sẽ. Công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp các em học sinh Nà Cuổng 2 có môi trường học tập thuận lợi, an toàn đồng thời góp phần động viên  các thầy giáo, cô giáo  nơi đây yên tâm công tác, hết lòng chăm sóc, dạy dỗ các em học sinh thân yêu.

Đây là phần việc  có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, lan tỏa những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an Thủ đô trong công tác vì cộng đồng, đặc biệt là với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở miền biên cương tổ quốc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình đoàn kết, nghĩa đồng bào, giúp gắn kết chính quyền, nhân dân các địa phương, chính quyền các cấp trong các hoạt động xã hội.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".