Khởi động dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 25/5, Thành đoàn Hà Nội khởi động Dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022. Dự án triển khai từ năm 2021, đã xây dựng được ba công trình công viên xanh nhỏ tại ba trường tiểu học tại Hà Nội.

Thông qua dự án này, học sinh, sinh viên, các bạn trẻ và người dân cùng chung tay với các đô thị, tạo thêm nhiều công viên xanh, giảm thiểu ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới.

Dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” triển khai từ năm 2021, đã xây dựng được ba công trình công viên xanh nhỏ tại ba trường tiểu học tại Hà Nội gồm: Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Trường Tiểu học Tràng An và Trường Tiểu học Lương Yên, với tổng trị giá lên đến 600 triệu đồng. Đồng thời, chương trình tuyên truyền về bảo vệ môi trường trực tuyến, được Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức, thu hút hơn 300 học sinh đến từ 3 trường triển khai dự án.

Khởi động dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022 - ảnh 1
Các đại biểu cùng các em học sinh chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình.

Năm 2022, dự án tiếp tục được triển khai tại ba quận nội thành của Hà Nội gồm: Quận Tây Hồ, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” sẽ tổ chức Cuộc thi vẽ với chủ đề “Công viên xanh trong lòng thành phố” và tặng công trình công viên xanh cho ba trường học thuộc 3 quận nói trên.

Công trình cây xanh được xây dựng ở mỗi trường học, là một công viên xanh nhỏ, không chỉ góp phần tạo môi trường xanh cho nhà trường, mà còn mở ra không gian để học sinh, giáo viên thực hiện các hoạt động hữu ích khác như bố trí thư viện ngoài trời, tổ chức hoạt động học tập về thực vật...

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.