Khởi động Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19”

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ giá trị bản địa và môi trường bền vững (CHIASE) và Hội bảo trợ trẻ em thành phố Hồ Chí Minh (HCWA) tổ chức Lễ khởi động Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19” ngày 22/09/2022 tại Hà Nội. Dự án được hỗ trợ tài chính bởi Liên minh Châu Âu thông qua Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam.

Khởi động Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19”  - ảnh 1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi phát động

Buổi lễ có sự tham gia của 40 đại biểu đến từ các cơ quan nhà nước, Phái đoàn Liên Minh châu Âu tại Việt Nam, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, các tổ chức đối tác và đại diện thanh niên hưởng lợi từ dự án.

Tại Lễ khởi động, Tổ chức Cứu trợ trẻ em và các đối tác đã chia sẻ tới tất cả người tham dự các thông tin về mục đích, mục tiêu, các hoạt động dự kiến cũng như các kết quả mong đợi của dự án. Bên cạnh đó, các thanh niên và đại diện phía trường học trong địa bàn can thiệp, đại diện các nhóm hưởng lợi của dự án chia sẻ nhu cầu của các em trong bối cảnh hiện tại và mong đợi đối với dự án.

Ông Nguyễn Minh Trí – Trưởng phòng, Phòng Lao động Thương binh Xã hội Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện Quận 8 có khoảng 434.000 người, trong đó có hơn 100.000 là người nhập cư từ các vùng khác đến đây sinh sống và làm việc. Điều kiện kinh tế của người dân nơi đây vốn đã rất khó khăn, đại dịch COVID-19 diễn ra khiến các thách thức càng thêm chồng chất. Đặc biệt, trên địa bàn Quận hiện có 432 trẻ dưới 18 tuổi đã mất đi cha, mẹ hoặc người chăm sóc trực tiếp vì dịch bệnh. Do đó, bên cạnh những nỗ lực của UBND Quận, chúng tôi rất vui mừng và trân trọng những hỗ trợ từ các tổ chức xã hội đối với người dân nói chung và đối với trẻ em, thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nói riêng. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đạt được những kết quả tích cực trong thời gian tới.”

Khởi động Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19”  - ảnh 2
Bà Kristina Bünde – Trưởng bộ phận hợp tác đại diện phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Đáp lại những chia sẻ này, đại diện phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh, bảo vệ quyền trẻ em và nâng cao vị thế kinh tế xã hội cho thanh niên là những lĩnh vực mà Liên minh Châu Âu luôn ưu tiên thúc đẩy. “Tăng cường hòa nhập kinh tế xã hội của trẻ em là điều cần thiết để giải quyết tình trạng nghèo đói và thiệt thòi qua nhiều thế hệ. Chúng tôi hy vọng Dự án sẽ góp phần hỗ trợ việc triển khai Chương trình Hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam, cũng như thực hiện các khuyến nghị gần đây của Ủy ban Quyền trẻ em của Liên hợp quốc liên quan đến chăm sóc trẻ em mất cha, mẹ trong COVID-19,” bà Kristina Bünde – Trưởng bộ phận hợp tác đại diện phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam chia sẻ.

Khởi động Dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19”  - ảnh 3
Bà Lê Thị Thanh Hương - Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại Lễ Khởi động, bà Lê Thị Thanh Hương –Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với hai tổ chức đối tác và các bên liên quan trong suốt quá trình triển khai dự án, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ bảo trợ xã hội cũng như giải quyết các nhu cầu về việc làm của thanh niên trong bối cảnh COVID-19 nói riêng và trong khủng hoảng nói chung, để đảm bảo không có ai bị bỏ lại phía sau.”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.