Khởi tố 2 sinh viên dùng kiếm đi cướp tài sản

AN TÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 2/9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Nam Giang (sinh năm 2003) và Trần Việt An (sinh năm 2004) cùng ở huyện Kim Bảng, Hà Nam để điều tra về tội cướp tài sản. Cả 2 đều là sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, khoảng 4h30 ngày 17/8, anh N.V.N và chị N.T.L (là công nhân ở Hà Nội) khi hết ca làm việc lên đường trở về nhà trọ bằng xe máy. Khi đi từ Trịnh Văn Bô vào khu đường mới hướng ra đường Phương Canh thì bị 2 đối tượng dùng kiếm đe dọa và cướp 2 điện thoại di động. Các đối tượng đã yêu cầu cung cấp mật khẩu để mở khóa điện thoại và bỏ chạy về hướng đường ra sân vận động Mỹ Đình.

Khởi tố 2 sinh viên dùng kiếm đi cướp tài sản - ảnh 1
Các đối tượng bị bắt giữ.

Sau 4 ngày liên tục điều tra,  Công an quận Nam Từ Liêm và Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định, bắt giữ được Giang và An gây ra vụ cướp táo tợn trên. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do nợ nần An không có tiền thuê nhà, lang thang khắp nơi xin ở nhờ. Để có tiền trả nợ, An đã bàn với Giang đi cướp tài sản.

Khoảng 0h30 ngày 17/8, Giang điều khiển xe máy đến đón An, cùng nhau mượn 1 thanh kiếm để làm vũ khí cướp tài sản. Qua nhiều tuyến phố, đến khoảng 3h50 cùng ngày, hai đối tượng đã phát hiện 1 đôi nam nữ đi vào tuyến đường mới thuộc địa phận phường Xuân Phương. Giang điều khiển xe máy lên chặn đầu xe, An xuống cầm kiếm đe dọa đôi nam nữ, yêu cầu đưa điện thoại và cung cấp mật khẩu để mở khóa điện thoại.

Ngày 19/8, các đối tượng đã bán 2 chiếc điện thoại iPhone 13 và iPhone 11 của bị hại được hơn 14 triệu đồng. Số tiền này các đối tượng đã nạp vào game và chi tiêu cá nhân hết. Vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo người dân sau lũ được tiếp cận quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

Đảm bảo người dân sau lũ được tiếp cận quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc liên quan về việc triển khai các chính sách khắc phục hậu quả sau bão số 3, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, những tình huống phát sinh sau bão, lũ đã được BHXH Việt Nam dự báo và có chỉ đạo BHXH các địa phương chủ động xử lý từ sớm, từ xa để quyền lợi BHXH, khám chữa bệnh (KCB) BHYT của người dân được đảm bảo với tinh thần cải cách nhanh nhất, thuận lợi nhất.
Có một “Trung thu xưa” ấm áp giữa lòng Tây Hồ hiện đại

Có một “Trung thu xưa” ấm áp giữa lòng Tây Hồ hiện đại

(PNTĐ) - Trải qua khoảng thời gian với nhiều khó khăn, trầm lặng khi cơn bão số 3 đi qua, Đêm hội trăng Rằm do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức vào tối 15/9 vừa qua, như một ngọn lửa ấm, một cách động viên mà các cấp, ngành của quận dành tặng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn; với mong muốn các em có một Trung thu đoàn viên, yêu thương.