Không để thiếu xe dịp Tết Nguyên đán

Chia sẻ

PNTĐ-Dự kiến lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng cao đột biến, tập trung từ ngày 26/1 đến hết ngày 4/2/2019.

 
 
Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Ma Thuột…
 
Có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. Các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn. Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130-180% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1.120 lượt xe/ngày (tăng 115% so với ngày thường).
 
Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.200 lượt xe/ngày (tăng khoảng 115% so với ngày thường), chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ... Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 xe (tăng 115% so với ngày thường), chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…
 
Với lượng khách đông và dồn dập trong một thời gian ngắn, công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải toả khách trong ngày; yêu cầu các đơn vị nếu có tăng giá vé một chiều phải gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 15/1/2019; tăng cường công tác kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký.
 
 
Lan Anh 

Tin cùng chuyên mục

Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Điện Biên - địa chỉ đỏ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(PNTĐ) - Trong không khí nhộn nhịp của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến Điện Biên dịp này, du khách hòa mình vào không khí đặc biệt trong những ngày tháng lịch sử.
Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCA-X03 ngày 26/02/2024 của Bộ Công an về tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Đoàn công tác của Cụm Thi đua số 2 – Bộ Công an gồm 05 đơn vị do đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại tỉnh Điện Biên.